Tưng bừng ngày hội tuổi thơ

Chủ nhật, 31/05/2020 15:10
(ĐCSVN)- Đến với ngày hội, các em thiếu nhi có dịp vui chơi thỏa thích với các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, tham quan các gian hàng sách, tư vấn sức khỏe, tư vấn học tập, thực hành các kỹ năng an toàn giao thông…

 

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà trong chương trình 

Ngày 31/5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình Ngày hội tuổi thơ năm 2020.

Ngày hội là hoạt động thường niên do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức, nhằm phát huy tinh thần "Vì đàn em thân yêu" của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi.

Đến với ngày hội, các em thiếu nhi có dịp vui chơi thỏa thích với các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, tham quan các gian hàng sách, tư vấn sức khỏe, tư vấn học tập, thực hành các kỹ năng an toàn giao thông… Bên cạnh đó, các em có dịp hòa mình vào những giai điệu vui tươi rộn rã trong chương trình văn nghệ do Đội Nghệ thuật Măng non và các CLB, đội nhóm năng khiếu của Nhà thiếu nhi biểu diễn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh lớp học tình thương phường Hiệp Thành, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cùng ngày, Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em năm học 2019-2020 tại trường THPT Lê Lợi.

Tham gia liên hoan có 8 đội dự thi. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Thi vẽ tranh tuyên truyền, hùng biện và trắc nghiệm kiến thức. Nội dung các phần thi là tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, tuyên truyền việc chăm lo và bảo vệ trẻ em. Dịp này, Hội đồng Đội huyện đã trao 30 quyển sách “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con” cho các liên đội trên địa bàn huyện. Đây là họat động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho thiếu nhi; đồng thời, tuyên truyền trong xã hội cùng chung tay bảo vệ, chăm lo trẻ em an toàn và phát triển.

 Trao quà cho các học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thịnh

(điểm trường Tà Thiết). 

*Trước đó, ngày 30/5, Chi hội xe bus yêu thương (thuộc Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước, Ủy ban Nhân dân xã Lộc Thịnh tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi yêu thương” cho các học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thịnh (điểm trường Tà Thiết).

Đoàn đã trao tặng 232 phần quà gồm dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho tất cả học sinh điểm trường Tà Thiết và 1 bình lọc nước, 10 phần quà cho hộ dân nghèo thuộc ấp Tà Thiết với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Đồng thời, đoàn cũng tổ chức hoạt động giao lưu sinh hoạt ngoài trời với các trò chơi dân gian cho các em học sinh. ..Chương trình đã tạo dấu ấn sâu sắc, mang yêu thương, sự chia sẻ đến các em học sinh vùng biên nhân dịp tết thiếu nhi 1/6./..


Tin, ảnh: MH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực