Tuổi trẻ VNPT thực hiện nhiều công trình thanh niên

Thứ ba, 26/01/2016 21:32
(ĐCSVN) - Chiều 26/01, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; triển khai kế hoạch công tác năm 2016.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015
 nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn - Ảnh: PC

Trong năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ VNPT được tổ chức thi đua sôi nổi, hiệu quả, đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị và các hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn. Tiêu biểu nhất là việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên do tuổi trẻ VNPT đảm nhận, qua đó đã góp phần quan trọng nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Cụ thể, tính đến hết ngày 31/12/2015, Đoàn Thanh niên VNPT đã thực hiện được 30 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá thực hiện là hơn 1000 tỷ đồng.

Trong đó, tiêu biểu là công trình thanh niên: “Triển khai hoá đơn điện tử trả sau” đã tiết kiệm chi phí in ấn cho Tập đoàn VNPT khoảng 300 tỷ đồng/năm; “Giải pháp cho phép gửi thông báo đến khách hàng và cơ quan Thuế quản lý việc thay đổi chủ thể hợp đồng khi tổ chức lại sản xuất kinh doanh” giúp Tập đoàn tiết kiệm khoảng 400 tỷ, do không phải ký lại hợp đồng với khách hàng; “Giải pháp xử lý đối với các hoá đơn giá trị gia tăng đầu vào mang tên các đơn vị cũ của VNPT” đã rút ngắn thời gian hoàn thuế khoảng 300 tỷ đồng…

Đoàn Thanh niên VNPT nhận Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn trao tặng - Ảnh: PC

Cùng với phong trào đảm nhận, thực hiện công trình thanh niên, tuổi trẻ VNPT tích cực tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ” và tham gia đảm nhận các khâu khó, việc mới. Theo đó, trong năm 2015, tuổi trẻ VNPT đã có 223 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và các đề tài khoa học phục vụ công tác phát triển dịch vụ mới, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh, qua đó đã góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Dấu ấn ý nghĩa, thiết thực trong hoạt động Đoàn của tuổi trẻ VNPT trong năm qua là đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, với các hoạt động như khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp; xây tặng nhà nhân ái, tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại các huyện nghèo Mường Tè và Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu; tặng điểm truy cập internet cho trung tâm thanh thiếu nhi tại huyện KonPlong, tỉnh Kon Tum; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ… Tổng giá trị thực hiện các hoạt đồng tình nguyện là gần 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tháng 4/2015, Đoàn Thanh niên VNPT đã thành lập các điểm bán dưa hỗ trợ bà con nông dân vùng lũ Quảng Nam, Quảng Ngãi với số lượng 70 tấn. Tại trụ sở Tập đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã mua ủng hộ 40 tấn với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Đặc biệt, tuổi trẻ VNPT đã tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” và đã hiến hơn 200 đơn vị máu, nhằm góp phần đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2016, tuổi trẻ VNPT tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; phấn đấu đảm nhận, thực hiện 45 công trình, phần việc thanh niên; 300 sáng kiến kỹ thuật. Đồng thời, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội,tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với số tiền 800 tỷ đồng; giới thiệu 300 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và phấn đấu hiến ít nhất 500 đơn vị máu…

Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ VNPT trong năm 2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên VNPT và bằng khen cho 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho 4 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015./.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực