Tuyên dương 10 học sinh tiêu biểu con gia đình chính sách

Chủ nhật, 24/07/2016 23:23
(ĐCSVN ) - Ngày 24/7, tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu "Bài ca không quên".


Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình "Bài ca không quên" là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô nằm trong chùm hoạt động của Tuần lễ Tri ân " Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" kỉ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2016); thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng. Hoạt động đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay hiểu được giá trị của đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" và giá trị của nền độc lập, tự do, từ đó tạo sức mạnh để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Trong chương trình giao lưu, đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô đã được gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng lịch sử: Trung tướng, AHLLVT Đào Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố Hà Nội; Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, cựu chiến binh sư đoàn 325B;  em Lê Khánh Thu con gái của liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng CaSa 212.

Những câu chuyện cảm động của một thời đấu tranh gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng, hiên ngang, những câu chuyện lịch sử cảm động đã được nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, Trung tướng, AHLLVT Đào Văn Quân chia sẻ với các bạn trẻ.


Tuyên dương 10 tấm gương học sinh sinh viên con anh hùng. liệt sỹ, thương bệnh binh  tiêu biểu vượt khó học giỏi 

Có mặt tại chương trình, em Lê Khánh Thu con gái của liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng CaSa 212 khiến hàng trăm bạn trẻ Thủ đô không kìm được nước mắt khi nghe những câu chuyện cảm động về người cha của mình - liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng CaSa 212. Tự hào về người cha anh hùng của mình, Khánh Thu gửi gắm tâm sự: "Nghề nào cũng có những hiểm nguy khó lường trước được. Đối với nghề bay của bố, chỉ khi nào máy bay hạ cánh an toàn, cả nhà mình mới thở phào nhẹ nhõm. Sẽ có những mất mát, hy sinh và nỗi đau với những người ở lại nhưng em mong các chiến sĩ sẽ mãi giữ tinh thần vững vàng của người lính để gìn giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Em rất tự hào về công việc của bố và em mong thân nhân gia đình các chiến sĩ cũng có chung niềm tự hào ấy. Mong những người mẹ, người vợ sẽ vững vàng trước mất mát, nỗi đau để nuôi dạy các con của mình khôn lớn lên người, xứng đáng là niềm tự hào của những người cha anh hùng".

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 10 tấm gương học sinh sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt là con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và tặng 45 suất quà cho con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực