Vĩnh Long: Nâng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

Thứ năm, 11/05/2017 15:51
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai tích cực các nhóm giải pháp nhằm đạt tỷ lệ 77% dân số tham gia bảo hiểm y tế vào cuối năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Vĩnh Long.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Bá Thanh, tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy hình thức đối thoại trực tiếp để nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế. Công tác tuyên truyền tập trung vào đối tượng lao động trong các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên và hộ gia đình. Bên cạnh đó, ngành y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và thực hiện có hiệu quả chương trình “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới dự hài lòng của người bệnh”.

Song song với phát triển đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, nhóm hộ gia đình, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách từ ngân sách nhà nước phải đảm bảo 100%. Toàn tỉnh hiện có 41.550 đối tượng gồm hộ nghèo thiếu hụt (15.414 người) và đối tượng người dân tộc vùng khó khăn (26.136 người) cần được cấp thẻ bảo hiểm y tế càng sớm càng tốt nhằm bảo vệ quyền lợi và đảm bảo tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân của tỉnh không bị sụt giảm. Ban chỉ đạo Bảo hiểm y tế toàn dân tỉnh Vĩnh Long đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sớm phê duyệt danh sách 41.550 đối tượng này làm cơ sở cho Bảo hiểm xã hội tỉnh cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời. Ban chỉ đạo cũng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo ngành y tế tăng cường phối hợp với Bảo hiểm xã hội kiểm tra các cơ sở y tế có tỷ lệ bội chi quỹ bảo hiểm y tế trên 40%; tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế nắm đầy đủ về chính sách bảo hiểm y tế và quan tâm trong việc cân đối quỹ bảo hiểm y tế.

Đến hết quí I năm 2017, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân của tỉnh Vĩnh Long đạt 70,96% dân số. Trong đó, các đối tượng tiềm năng đạt chỉ tiêu cơ bản như: Đối tượng lao động ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia đạt 63,69% (chỉ tiêu cuối năm 2017 là 72%); học sinh-sinh viên toàn tỉnh đạt 89,28% (chỉ tiêu cuối năm là 100%); hộ gia đình đạt 1.948 người/xã (chỉ tiêu cuối năm là 2.200 người/xã./.

Phạm Minh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực