Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thứ bảy, 06/06/2020 08:48
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, vùng hội tụ gió trên cao đang duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, dự báo từ ngày 6 - 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng sớm và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ (Nguồn: TTXVN)

Thủ đô Hà Nội, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trong khoảng 6 giờ tới (từ 2 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút ngày 6/6), vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 50 – 70mm). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1

Thời tiết các khu vực ngày 6/6: Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất  24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất  33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ngày nắng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, gió Đông Nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C, cao nhất  36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất  31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C./.

Thắng Trung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực