Vườn thú Hà Nội trông giữ xe miễn phí trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 3/5

Chủ nhật, 01/05/2016 15:30
(ĐCSVN) - UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vừa cho biết, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 người dân đến tham quan vườn thú Hà Nội sẽ được trông giữ xe miễn phí trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 3/5.

Một điểm trông giữ xe miễn phí tại Vườn thú Hà Nội - Ảnh: Phạm Cường

Theo UBND quận Ba Đình, dự kiến dịp nghỉ lễ này sẽ có hàng trăm ngàn lượt khách của Hà Nội cũng như các địa phương lân cận đến tham quan vườn thú Hà Nội. Để đảm bảo an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho khách tham quan, UBND quận Ba Đình đã chủ động lên phương án bố trí các điểm trông giữ xe máy, xe đạp miễn phí xung quanh vườn thú, thuộc địa bàn 2 phường Ngọc Khánh và Cống Vị.

Cụ thể, bên trong vườn thú sẽ có 2 bãi giữ xe, sức chứa trên 2.000 xe. Trên các tuyến đường: Bưởi, Kim Mã, Đào Tấn, Liễu Giai… quận đã bố trí gần chục điểm trông giữ khác với sức chứa toàn bộ gần 10.000 xe.

Tất cả các điểm này đã được UBND quận Ba Đình cấp phép trông giữ xe tạm thời, không thu phí và chỉ dành để phục vụ khách tham quan vườn thú Thủ Lệ. Việc trông giữ xe miễn phí sẽ do các lực lượng bảo vệ dân phố - dân phòng, các đoàn thể của 2 phường trên và Vườn thú Hà Nội đảm trách.

UBND quận Ba Đình cho biết: Tất cả các điểm trông giữ xe miễn phí sẽ được treo biển báo, có người hướng dẫn đầy đủ. Người dân phải không trả tiền trông giữ xe tại các điểm này cho bất cứ cá nhân nào. Nếu có hiện tượng đòi tiền, đề nghị người dân gọi ngay đến đường dây nóng của quận là: 04.3762.9929, 0906.106.558, 0123.7625.147 hoặc 0918.887.526.

Vườn thú Hà Nội còn có tên là vườn thú Thủ Lệ được xây dựng từ năm 1975, với diện tích khoảng 29 ha, vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát, chim chóc, thú dữ…

Trong các dịp lễ, tết, vườn Thú Hà Nội luôn là điểm đến thu hút rất đông khách tham quan, không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn ở các tỉnh lân cận. Theo ước tính, dịp nghỉ lễ này sẽ có hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan vườn thú. Năm 2015, trong hai ngày 30/4 và 1/5 đã có hơn 10 vạn người tham quan Vườn thú Hà Nội…

Tuy nhiên, do quá tải, tình trạng “chặt chém”, thu phí trông giữ xe quá giá quy định hoặc tự phát mở điểm trông xe trái phép ở khu vực này đã không ít lần gây bức xúc dư luận. Năm nay, cùng với việc trông xe miễn phí, quận Ba Đình cũng cam kết xử lý nghiêm hành vi lập bãi trông giữ xe trái phép tại khu vực nói trên./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực