Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động 240 triệu đồng

Thứ sáu, 22/02/2019 11:29
(ĐCSVN) - Trong tháng 1/2019, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH') đã ban hành các quyết định xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động do vi phạm trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Ảnh minh họa (Nguồn: Cục Quản lý lao động ngoài nước)

Cụ thể, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực VietPround với mức phạt là 30 triệu đồng, do công ty này không cung cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Cũng trong tháng 1/2019, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Triển Việt 90 triệu đồng. Lý do là không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động.

Đáng chú ý, Công ty cổ phần kết nối nhân lực Việt là doanh nghiệp bị phạt cao nhất trong tháng 1/2019 với mức phạt là 120 triệu đồng. Cụ thể, Công ty này bị xử phạt do không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không đăng ký mẫu chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết cấp cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; nộp không đầy đủ số tiền đóng góp của người lao động vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực