Hải Phòng phát động cuộc thi học và làm theo Bác

Thứ tư, 23/09/2020 06:04
(ĐCSVN) – Cuộc thi là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Giáo dục hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong năm 2020 của đất nước.
Ngay sau lễ phát động, các thí sinh bước vào tham dự vòng loại cuộc thi. 

Chiều 21/9, tại Trường THPT Thái Phiên, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Thí sinh tham gia được chia thành 3 bảng: Dành cho học sinh phổ thông, sinh viên và cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trẻ, đoàn viên thanh niên.

Cuộc thi là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức cách mạng, tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh; những giá trị trong lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người còn giúp thế hệ trẻ nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, chủ quyền của quốc gia, từ đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Tham gia Cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng: Vòng loại, bán kết, chung kết và đấu loại trực tiếp. Thí sinh đăng ký tài khoản và tham gia làm bài thi trực tuyến tại trang điện tử của cuộc thi: http: hocvalamtheobac.vn.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 12/12/2020 tại Thủ đô Hà Nội./.

T.Nam (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực