Lan tỏa các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 17/05/2019 20:15
(ĐCSVN) – Qua 3 năm triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân. Từ đây, nhiều tấm gương điển hình xuất sắc trong học tập và làm theo Bác đã được ghi nhận và tôn vinh.

*Sáng 17/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực về noi gương thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác tỉnh Bình Phước.
Ảnh: Dương Chí Tưởng -TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo thành phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả từ các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội; tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức về những giá trị bền vững của tư tưởng, tấm  gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong học tập và làm theo lời Bác, tại Bình Phước đã có nhiều điển hình cá nhân, tập thể nỗ lực không ngừng, đạt kết quả tốt trong lao động, học tập và thể thao như: Ông Phùng Tiến Quang, ngụ tại phường Tiến Thành (thành phố Đồng Xoài) đã hiến đất xây dựng công trình kè bờ suối trị giá hơn 4 tỷ đồng; ông Phạm Minh Phong, 53 tuổi, nông dân xã Lộc Hiệp (huyện Lộc Ninh) với các mô hình sáng chế máy suốt tiêu, máy quạt gió làm sạch nông sản; Câu lạc bộ “Làm theo lời Bác” của Hội Phụ nữ phường Phú Thịnh (thị xã Bình Long) với nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng... 

Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen cho 171 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực cũng như trong việc học tập và làm theo Bác năm 2018-2019. 

*Ngày 17/5, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Dịp này, có 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tấm gương của Bác đã được biểu dương, khen thưởng.

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tấm gương của Bác. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có sự chuyển biến tích cực, luôn xem học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm quan trọng, thường xuyên. Trong quá trình thực hiện, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Cụ thể, các địa phương đã duy trì và xây dựng gần 140 mô hình về an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài, bảo đảm an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính…; tổ chức nhiều phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp ủy còn định kỳ gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, kịp thời những bức xúc, kiến nghị về ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính, quản lý đất đai, an toàn vệ sinh thực phẩm… Kết quả, toàn tỉnh ghi nhận 937 tập thể và 5.406 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác đã được các cấp ủy biểu dương, khen thưởng.

*Ngày 17/5, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Đây là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).

Các cá nhân và tập thể được trao thưởng trong Lễ Tuyên dương các tập thể và cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019 của Tỉnh đoàn Kiên Giang. Ảnh: Hồng Đạt – TTXVN

Thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi bằng những chương trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, Tỉnh đoàn đã kịp thời biểu dương các gương các tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác với nhiều hình thức; tiếp tục bồi dưỡng, phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình mới, các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Hiện toàn tỉnh Kiên Giang có khoảng 70.000 đoàn viên. Nhiều năm qua, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhiệm và thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên, trong đó có nhiều công trình, phần việc thanh niên trong cải cách thủ tục hành chính, sáng kiến trong dạy và học, sản xuất, kinh doanh; xây dựng nhà nhân ái, tình nghĩa cho gia đình chính sách; các hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới mang lại hiệu quả. Kết quả thực tiễn qua các phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực, các sáng kiến, giải pháp và phần việc của thanh niên đã làm lợi cho Nhà nước hàng năm cả nghìn tỷ đồng. Từ đó, việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong đoàn viên. 

Trong đợt tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác năm 2019, tuổi trẻ Kiên Giang có 40 gương mặt tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Kiên Giang cũng tổng kết, trao thưởng cho 23 cá nhân và tập thể đạt giải Cuộc thi viết tìm hiểu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là những cá nhân và tập thể có bài viết xuất sắc, được tuyển chọn từ hơn 3.000 bài dự thi./.

Cẩm Tú (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực