Nam Định: Triển khai 04 nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác

Thứ ba, 20/06/2017 16:16
(ĐCSVN) - Để Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định xác định 04 công việc mang tính đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong việc thực hiện Chỉ thị trên địa bàn tỉnh.

Nhận thức vai trò quan trọng của công tác cán bộ, Nam Định luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp giai đoạn 2016 -  2020 và những năm tiếp theo. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015 - 2020 được tỉnh thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các trường hợp cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nội dung đột phá tiếp theo được Nam Định tập trung thực hiện là đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm đã được phê duyệt, tạo nền tảng, tiền đề cho sự phát triển đột phá về kinh tế. Trong quý I năm 2017, tỉnh đã khởi công dự án Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư để sớm khởi công các dự án: Cầu Thịnh Long, tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Nhà máy Nhiệt điện Hải Hậu I; Dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm lễ hội thuộc Khu di tích lịch sử - văn hóa thời Trần...

Hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về
 phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ 
do Tỉnh ủy Nam Định tổ chức ngày 30/5. (Ảnh: Văn Vũ/dangcongsan.vn).

Bên cạnh đó, Nam Định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, coi đây là một khâu đột phá trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Tham gia xây dựng nông thôn mới, các hộ nông dân trong tỉnh đã góp 2.897 ha đất nông nghiệp, hiến 206 ha đất thổ cư; trong đó, toàn tỉnh có hơn 400 hộ gia đình, cá nhân góp đất nông nghiệp từ 350m2 đất trở lên; có hộ gia đình ủng hộ gần 1 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 01 huyện đạt chuẩn nông thôn mới; 159 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới (bằng 76,1% số xã, thị trấn). Nam Định đang  tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có thêm 3 - 4 huyện đạt huyện nông thôn mới trong năm 2017. Có thể nói, từ nhận thức rõ quan điểm, mục tiêu, sự cần thiết và những khó khăn thuận lợi trong xây dựng nông thôn mới, đã khơi dậy được lòng dân, tạo được sự đồng thuận, huy động sự tham gia đóng góp của cộng đồng về trí tuệ, công sức và nguồn lực.

Tỉnh cũng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, trọng tâm là việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh là công việc đột phá tiếp theo được Nam Định chú trọng.

Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân như: Công tác phòng, chống tham nhũng, công tác cán bộ, vệ sinh môi trường, những vấn đề tồn đọng nhiều năm dẫn đến khiếu kiện về đất đai, liên quan đến giải phóng mặt bằng. Từ năm 2016, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn giảm so với những năm trước, không phát sinh mới vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người, không có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo; đã giải quyết 56/116 vụ, trong đó giải quyết dứt điểm một số vụ việc kéo dài nhiều năm.

Trên cơ sở xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị phải gắn liền với triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời là giải pháp quan trọng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, việc đề ra các nội dung công việc đột phá rất thiết thực, cụ thể của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định sẽ là động lực quan trọng nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương trong thời gian tới./.

G.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực