Tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ tư, 14/08/2019 16:37
(ĐCSVN) - Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm triển khai Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người đang được các địa phương, đơn vị tích cực tổ chức.

Ngày 13/8, các huyện Như Xuân, Quảng Xương (Thanh Hóa) đồng loạt tổ chức vòng chung kết cấp huyện cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do
Huyện ủy Như Xuân tổ chức ngày 13/8. (Ảnh:baothanhhoa.vn)

Tham gia cuộc thi tại huyện Như Xuân có 24 thí sinh của 8 đội đã đoạt giải cao trong các cuộc thi cụm. Qua 2 phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ, các đội thi đã thể hiện hiểu biết sâu sắc về nội dung của Di chúc và thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THPT Như Xuân.

Tại huyện Quảng Xương, 24 thí sinh đến từ 8 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ 4 cụm thi cơ sở đã trải qua 3 phần thi chào hỏi, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Quảng Khê, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, Cuộc thi cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2019.

* Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cũng đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Bảng phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Bảng tổ chức ngày 13/8.

 

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. (Ảnh:baohanam.com.vn)

Tham gia hội thi có 6 thí sinh thuộc các đội thi đã xuất sắc vượt qua hội thi cấp cụm. Tại hội thi, mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi với những nội dung được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Trong phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh lựa chọn kể một câu chuyện về Bác Hồ (đã được duyệt đăng trên sách báo, tạp chí) xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ; tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng và các tầng lớp nhân dân. 

Phần thi trả lời câu hỏi phụ (thông qua hình thức bốc thăm) đề cập những nội dung về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự liên hệ vận dụng của bản thân thí sinh về những bài học đạo đức và lời dạy của Người vào thực tế học tập, tu dưỡng, rèn luyện. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh của Trường THCS Đại Cương và trao 01 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, động viên, khích lệ các em tích cực chăm ngoan, học giỏi, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

 

Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ và những điển hình tiên tiến học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019
do Hội Nông dân Yên Bái tổ chức ngày 12/8. (Ảnh: baoyenbai.com.vn)

*Trước đó, ngày 12/8, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ và những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.  9 thí sinh tham dự cuộc thi là những thí sinh xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn từ cán bộ, hội viên hội nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Yên Bái. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua hai phần thi: Kể chuyện theo chủ đề Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những mô hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phần thi năng khiếu. Hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác (1969 - 2019), 89 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2019). Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, hội viên. Hội thi cũng là dịp để hội viên các cấp hội nông dân trong tỉnh Yên Bái giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 gắn với nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học và làm theo Bác.

Với câu chuyện kể xúc động “Bác Hồ đến với đồng bào dân tộc Yên Bái”, thí sinh Đặng Văn Quang đến từ Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi. Ban tổ chức cũng trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích./.

Duyên An (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực