Thái Nguyên: Hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư, 18/10/2017 16:47
(ĐCSVN) - Ngày 17/10, tại TP. Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí của tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, đại diện Ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Thái Nguyên đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên các mặt: công tác triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề về Chỉ thị 05-CT/TW theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; kết quả việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập chuyên đề năm 2017 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại đơn vị cơ sở; công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các báo báo đã nêu bật những cách làm hay, hiệu quả trong tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, với nhiều mô hình học và làm theo Bác tạo được sức lan tỏa như: Gắn học và làm theo Bác với phong trào tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật ở Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; các mô hình tiết kiệm, nhất là tiết kiệm thời gian của Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên; thành lập các tổ tuyên truyền tại huyện Phú Bình… Công tác tuyên truyền đã được thực hiện phù hợp với đặc thù từng địa phương, cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên. 

Hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh:thainguyentv.vn)

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế như: Một số địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập và triển khai còn hình thức; thi đua làm theo của tập thể, cá nhân ở một số địa phương còn lúng túng, chung chung, chưa cụ thể; việc phát hiện, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến tại các tổ chức cơ sở đảng còn chậm…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục thực hiện quán triệt sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Việc học tập và làm theo cần cụ thể với từng đối tượng, công việc chuyên môn hằng ngày; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những gương tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác. Các cơ quan báo chí kết hợp chặt chẽ với Đảng bộ cơ sở, bám sát tình hình hoạt động, kịp thời tuyên truyền biểu dương nhưng cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế và đề xuất các giải pháp để khắc phục…/.

H.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực