Tôn vinh 6 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

Thứ ba, 15/10/2019 14:52
(ĐCSVN) - Giải thưởng năm nay được lựa chọn tương đối toàn diện trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào sản xuất sạch, thân thiện môi trường, nông thôn mới.

Sáng 15/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức kỷ niệm 89 năm thành lập Hội và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự.

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, buổi lễ hôm nay dành để tôn vinh 6 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019. Giải thưởng năm nay được lựa chọn tương đối toàn diện trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào sản xuất sạch, thân thiện môi trường, nông thôn mới.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà
trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho các tập thể

Các chị là đại diện tiêu biểu cho hàng triệu phụ nữ, hàng trăm nghìn tập thể nữ tận tụy lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu, sáng tạo – và còn rất nhiều điển hình tiêu biểu các chị em phụ nữ trong cả nước nhưng chúng ta chưa có điều kiện vinh danh.

“Chúng tôi tin tưởng rằng những phụ nữ vinh dự đạt giải thưởng sẽ tiếp tục khẳng định, lan tỏa và là động lực, là tấm gương để mọi người cùng hướng đến những khát vọng cao cả trong cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nói.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định, chặng đường 89 năm phát triển và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam với những mốc son lịch sử hào hùng, thành tích đáng tự hào là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ngành, các cấp; là sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ, cho sự phát triển của tổ chức Hội.

Gửi lời chúc mừng tới các tầng lớp, các thế hệ phụ nữ và các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự tri ân tới các mẹ, các chị đã luôn ở bên, đồng hành, là nền tảng tinh thần vững chắc, khơi nguồn những giá trị tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng nam giới đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng đánh giá cao thành tích của các cấp Hội, các phong trào mà Hội LHPN phát động trong thời gian qua, nhất là trong việc cho vay vốn, giúp phụ nữ xóa đói giảm nghèo, được các nước, các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao
giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho các cá nhân

Đề cập đến yêu cầu đất nước phải phát triển nhanh, bền vững, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có những mục tiêu về bình đẳng giới, hỗ trợ đối tượng thiệt thòi, yếu thế… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý Hội LHPN Việt Nam cần chú ý hơn đến vấn đề văn hóa, nhất là suy thoái về đạo đức; khơi dậy những phẩm chất, giá trị tinh thần văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Đồng thời, các cấp Hội cần chú trọng đến công tác giáo dục đào tạo nhằm khơi dậy sức sáng tạo, tình yêu thương trong mỗi người. “Đất nước muốn phát triển đòi hỏi phải phát triển tri thức, giáo dục, trong đó có vai trò quan trọng của phụ nữ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng tin tưởng với truyền thống của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, công tác phụ nữ sẽ có những đóng góp quan trọng giữ vững độc lập chủ quyền, để Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực