TP. Hồ Chí Minh tuyên dương và khen thưởng 778 học sinh giỏi tiêu biểu

Thứ tư, 18/07/2018 16:10
(ĐCSVN) - Năm học 2017 - 2018, TP. Hồ Chí Minh có số lượng học sinh giỏi cấp thành phố là 4.590 em, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước. Trong đó, có 778 em có thành tích tiêu biểu được chọn để tôn vinh, khen thưởng.
Ngày 18/7, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017 -2018. Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đã dự và trao tặng bằng khen cho các em học sinh.

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu
trao tặng bằng khen cho các em học sinh giỏi thành phố - Ảnh: Hoàng Hùng

Tại buổi Lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn cho biết, thời gian qua, ngành Giáo dục thành phố luôn chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành phố thông minh.

Cụ thể, trong năm học 2017-2018, toàn thành phố có 778 học sinh giỏi tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế, học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp thành phố.

Trong đó, có 14 học sinh đoạt giải thưởng quốc tế (gồm 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 giải đồng đội); 167 học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp quốc gia và 597 học sinh đạt giải cao các kỳ thi cấp thành phố.

Ngoài ra, còn có 442 học sinh đoạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích tại cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật toàn quốc…

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn, số lượng học sinh giỏi cấp TP năm học 2017-2018 là 4.590 em, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn
trao bằng khen cho các em học sinh giỏi thành phố - Ảnh: Phạm Cường

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đánh giá cao những thành tích học sinh TP. Hồ Chí Minh đạt được trong năm qua. Đồng thời khẳng định, kết quả này là sự nỗ lực chung của toàn ngành giáo dục, thể hiện sự chủ động và kiên trì trong đổi mới giáo dục và đào tạo của thành phố; chuẩn bị hiệu quả cho việc tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập của một thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đề nghị ngành Giáo dục thành phố tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ ở tất cả bậc học, nâng chất lượng giáo dục ở các khu vực ngoại thành, vùng ven, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển.

Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu lưu ý ngành Giáo dục thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, giúp học sinh giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra trong cuộc sống, nâng cao chất lượng dạy và học các môn tiếng Anh và tin học trong trường phổ thông…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực