Trên 98 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo trong và ngoài trường học

Thứ ba, 01/10/2019 15:43
(ĐCSVN) - Năm học 2018-2019, hoạt động Chữ thập đỏ tại các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, học sinh, Hội cha mẹ học sinh. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo đạt trên 98 tỷ đồng, tăng 119% so với năm học trước.

Ngày 01/10, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020.

Năm học 2018-2019, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị trên địa bàn TP Hà Nội đã phối hợp tốt với Phòng Giáo dục, Đoàn thanh niên, Trung tâm y tế, Nhà văn hóa tổ chức thi sơ cấp cứu, dạy bơi miễn phí, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều trường đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo”, “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam”…

Hoạt động cứu trợ được đổi mới gắn liền với các hoạt động nhân đạo như: giảm học phí, tặng sách, vở, đồ dùng học tập, thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thực sự mang lại ý nghĩa trong công tác giáo dục ý thức đạo đức, phát triển nhân cách cho các em, hướng các em nhỏ làm việc thiện, những việc có ích cho xã hội.

Đại diện các trường học được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ
và các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm học 2018-2019


Theo thống kê, trong năm học, Hội, Chi hội Chữ thập đỏ toàn TP đã dành trên 33,9 tỷ đồng giúp đỡ 60.952 lượt các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trên 31,6 tỷ đồng được dành để miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho 29.331 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách.

Cùng với các hoạt động cứu trợ tại trường, ngành Giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thường xuyên phối hợp cùng Hội, chi Hội Chữ thập đỏ các trường vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, Hội cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngoài nhà trường với 82.925 lượt người được hỗ trợ, trị giá 33,2 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động trên, Hội, Chi hội Chữ thập đỏ trường học luôn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho giáo viên, cán bộ và học sinh trong trường. 100% các trường đều có “Góc sức khỏe Chữ thập đỏ” , “Tủ thuốc Chữ thập đỏ” sẵn sàng sơ cấp cứu khi có tai nạn. Công tác hiến máu tình nguyện đã thu hút được đông đảo giáo viên, sinh viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia đặc biệt là các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, THPT với 8.937 đơn vị máu được hiến tặng.

Năm học 2019-2020, Hội Chữ thập đỏ các cấp phấn đấu 100% các trường tiểu học, THCS, THPT công lập toàn TP có tổ chức Hội, tích cực vận động giáo viên, công nhân viên, phụ huynh là hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; chú trọng phát triển tổ chức Hội ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, các trường mầm non trên địa bàn; vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia phong trào “Tết vì bạn nghèo”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Ngân hàng bò”…

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tặng giấy khen cho 150 tập thể, 240 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo, từ thiện./.

Tin, ảnh: Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực