Đề cao trách nhiệm nêu gương trong phòng chống tham nhũng

Thứ bảy, 10/08/2019 11:00
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, dung túng, bao che để cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Cần bảo đảm những người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực phòng
chống tham nhũng phải thực sự liêm chính, trong sạch.
(Ảnh: quangngai.gov.vn)

Tại Văn bản số 3734-CT/TU của Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, Thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng, trước hết người đứng đầu phải đề cao trách nhiệm nêu gương trong mọi công việc, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý được giao. Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, dung túng, bao che để cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ yêu cầu rà soát, đánh giá, kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; bảo đảm những người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực này phải thực sự liêm chính, trong sạch.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng là phải “chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng”.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; rà soát, bổ sung hoàn thiện các quy trình, quy chế hoạt động của các đoàn thanh tra, kiểm tra, bảo đảm công khai, minh bạch, chặt chẽ, không để sơ hở trong quá trình thanh tra, kiểm tra để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cũng đã có Công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ trên địa bàn tỉnh. Trong đó yêu cầu từng cơ quan, đơn vị phải ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc; tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, 4. Triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại, đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ…


Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực