Kiên Giang: Phát triển đảng viên mới đảm bảo chất lượng

Thứ sáu, 25/09/2020 14:52
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, công tác kết nạp đảng viên, đặc biệt đảng viên là người dân tộc Khmer được các cấp ủy đảng tỉnh Kiên Giang quan tâm lãnh đạo thực hiện đạt kết quả khá tốt, đảm bảo về số lượng, nâng lên về chất lượng và mở rộng thành phần, cơ cấu.
leftcenterrightdel
 5 năm qua, Đảng bộ tỉnh Kiên Giang đã kết nạp 13.438 đảng viên mới, đạt gần 90% chỉ tiêu

Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác kết nạp đảng viên đến năm 2020. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc và thủ tục kết nạp Đảng theo quy định của Trung ương; quan tâm chất lượng, đảm bảo cơ cấu, nhất là cán bộ trẻ, nữ, người dân tộc thiểu số, dân quân tự vệ, dự bị động viên, ngành giáo dục, y tế, học sinh, sinh viên, công nhân lao động trong các thành phần kinh tế, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, chủ doanh nghiệp tư nhân...

Trên cơ sở đó, các Đảng bộ trực thuộc đã cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch chỉ đạo và tổ chức triển khai, quán triệt đến các cơ sở đảng trực thuộc và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đến nay, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã mở 279 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 16.197 quần chúng ưu tú; nhiều đơn vị tổ chức lớp riêng cho lực lượng dân quân tự vệ, giáo viên, y tế, công nhân hoặc theo từng cụm để thuận tiện cho học viên.

Theo đó, 5 năm qua, Đảng bộ tỉnh Kiên Giang đã kết nạp 13.438 đảng viên mới, đạt gần 90% chỉ tiêu; tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 59.592 người, chiếm trên 3% dân số của tỉnh. Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, tỉnh Kiên Giang kết nạp được 227 đảng viên người dân tộc Khmer, nâng tổng số đảng viên là người dân tộc Khmer trong toàn đảng bộ tỉnh lên 1.448 đồng chí, chiếm tỷ lệ 4,82% so với số lượng đảng viên trong toàn đảng bộ. Nhiều đồng chí khi vào Ðảng có sự rèn luyện, phấn đấu giữ gìn tư cách đảng viên, nhiều đồng chí trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, các ngành.

Cùng với đó, thực hiện thí điểm kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng theo Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW ngày 30/01/2013 của Ban Tổ chức Trung ương, Kiên Giang đã kết nạp được 4 chủ doanh nghiệp tư nhân.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đặng Tuyết Em, công tác kết nạp đảng viên 5 năm qua cơ bản đạt yêu cầu về số lượng, đa dạng về thành phần, đảm bảo về chất lượng, đúng phương châm, nguyên tắc và thủ tục. Sau khi kết nạp, hầu hết đảng viên đều được bồi dưỡng nâng cao kiến thức thông qua các lớp đảng viên mới, sơ cấp chính trị; được tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cố gắng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, có lập trường tư tưởng vững vàng, tích cực học tập để nâng cao trình độ, giữ gìn đạo đức lối sống…/.

 

T.Hoài (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực