Phát huy tinh thần đổi mới, tổ chức các buổi sinh hoạt chi bộ thiết thực, hiệu quả hơn

Thứ năm, 20/06/2019 16:13
(ĐCSVN) - Đánh giá cao buổi sinh hoạt với những đổi mới như bàn trực tiếp vào những việc của thôn đặt ra, tập trung giải quyết những mặt còn hạn chế, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, thời gian tới, chi bộ thôn 1 cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới này, tổ chức các buổi sinh hoạt ngày càng thiết thực, hiệu quả…

Các cấp ủy đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến, nguyện vọng người dân

Xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu với chi bộ 1, xã Trung Châu.
(Ảnh: TH)

Với tinh thần đổi mới phong cách lãnh đạo, hướng mạnh về cơ sở, ngày 20/6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự sinh hoạt Đảng tại chi bộ 1, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng về nội dung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 Toàn thôn có 214 hộ với 956 nhân khẩu. Chi bộ thôn 1 có 28 đảng viên chính thức, trong đó có 6 đảng viên được miễn sinh hoạt, 13 đồng chí được tặng Huy hiệu từ 30 năm đến 65 năm tuổi Đảng. Đến nay,  thôn chỉ còn 3 hộ nghèo; có 92% số hộ đạt Gia đình văn hóa; 75% người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Mở đầu hội nghị, Bí thư chi bộ Trần Viết Sửu đã quán triệt tới toàn thể đảng viên Thông báo kết luận số 54-TB/TƯ ngày 16-4-2019 của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; kế hoạch thực hiện Quy định 08 của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương. 

Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, đồng chí Trần Viết Sửu cho biết, 6 tháng đầu năm, các ngành nghề, kinh doanh, dịch vụ trong thôn tiếp tục được mở rộng, nổi bật là có 41 hộ sản xuất giá đỗ giải quyết hàng trăm lao động thường xuyên có việc làm ổn định. Nhờ kinh tế phát triển tích cực, hiện nay, thôn 1 có 32 hộ gia đình có ô tô vận tải, máy xúc, xe cẩu, xe nâng, xe ô tô con; 70% hộ xây nhà khang trang có giá trị đầu tư hàng tỷ đồng. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên, sôi nổi thông qua các câu lạc bộ: Văn nghệ Trống hội Thăng Long, Bóng chuyền hơi. Chi bộ cũng đã chỉ đạo vận động nhân dân thực hiện tang văn minh, cưới văn hoá, tiết kiệm... Tuy nhiên, Bí thư chi bộ Trần Viết Sửu cũng chỉ rõ một số hạn chế như chi bộ còn ít các buổi sinh hoạt chuyên đề; đảng viên trẻ trong sinh hoạt chi bộ còn thiếu mạnh dạn...

Tại hội nghị, các đảng viên đóng góp nhiều ý kiến để chi bộ làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi, vấn đề bảo vệ môi trường sống, phòng chống thiên tai trong mùa mưa lũ; các vấn đề liên quan đến công tác an sinh xã hội tại địa phương...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng được dự, được nghe các nội dung sinh hoạt, các ý kiến phát biểu của các đảng viên sinh hoạt trong chi bộ. Đồng chí biểu dương, khen ngợi thành tích của các đảng viên nơi giàu truyền thống cách mạng, nhân dân tích cực đóng góp sức người sức của cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển của Hà Tây trước đây và Hà Nội ngày nay.

Bí thư Hoàng Trung Hải đánh giá, những năm qua, thôn 1 xã Trung Châu tiếp tục phát huy được truyền thống này và góp phần không nhỏ cùng xã hoàn thành sớm các tiêu chí nông thôn mới, nay còn đang nỗ lực phấn đấu để xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Từ đó, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đường làng, ngõ xóm, nhà cửa ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tệ nạn xã hội, khiếu kiện hầu như không có. Người dân duy trì được môi trường bình yên, an ninh trật tự được đảm bảo.

Đánh giá cao buổi sinh hoạt với những đổi mới như bàn trực tiếp vào những việc của thôn đặt ra, tập trung giải quyết những mặt còn hạn chế, đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, thời gian tới, chi bộ thôn 1 cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới này, tổ chức các buổi sinh hoạt ngày càng thiết thực, hiệu quả, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, phát huy được năng lực của các tổ chức chính trị xã hội trong thôn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chụp ảnh với các đảng viên chi bộ 1.
(Ảnh: TH)

Theo đồng chí Hoàng Trung Hải, muốn làm tốt công tác xây dựng Đảng thì phải phát huy được tinh thần dân chủ trong sinh hoạt, tập trung vào những vấn đề còn tồn tại để tìm ra các giải pháp trong thời gian tới. Ví dụ như trong phát triển văn hoá, thôn và chi bộ đã làm tốt thì cần duy trì và vận động nhân dân thực hiện tốt hơn nữa quy tắc ứng xử thành phố đã ban hành, làng xóm láng giềng đối xử tốt với nhau, phải giữ được nét văn hoá, giữ nền tảng tinh thần của xã hội.

Đề cập đến vấn đề lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị huyện Đan Phượng và xã Trung Châu hỗ trợ thôn xây dựng thương hiệu giá đỗ hữu cơ, mở rộng sản xuất, phát triển thị trường. Chi bộ thôn tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tìm kiếm các mặt hàng, ngành nghề mới, phát triển làng nghề, cải thiện thu nhập cho dân. Cần tận dụng các cơ chế hỗ trợ của thành phố, giúp dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đáng chú ý thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng đất đai; hướng dẫn người dân chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; nỗ lực chuẩn bị các điều kiện để cùng huyện trở thành quận vào năm 2025.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Màu - vợ liệt sĩ và dâng hương tại đình làng Trung Hà cùng ở thôn 1, xã Trung Châu./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực