Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với Chỉ thị 05

Thứ hai, 12/11/2018 20:49
(ĐCSVN) – Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở đơn vị để giúp cho các cơ sở đảng thực hiện hiệu quả hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiều 12/11, tại Hà Nội, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã thông qua dự thảo Báo cáo kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị năm 2018 đối với Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
phát biểu kết luận buổi làm việc - ảnh: HM

Báo cáo kết quả  của Đoàn Kiểm tra số 715 cho biết: Đảng đoàn, Đảng ủy cơ quan đã bám sát kế hoạch chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các văn bản hướng dẫn của các Ban tham mưu, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo phù hợp đặc điểm, nhiệm vụ tổ chức Hội để tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 trong Đảng bộ, cơ quan và hệ thống Hội một cách bài bản, đúng kế hoạch.

Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ban, đơn vị, đảng ủy, chi ủy coi trọng kiểm tra, rà soát tình hình triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhất là Kết luận số 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ. Các nguyên tắc cơ bản và cốt lõi của Đảng được thực hiện nghiêm túc hơn, tính dân chủ và công khai được chú trọng hơn; tình trạng “dĩ hòa vi quý” dần được khắc phục.

Đáng chú ý, 4 nhóm nhiệm vụ giải pháp đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 được triển khai đồng bộ, toàn diện, đã thúc đẩy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội. Trong gần 2 năm qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã thực hiện được nhiều việc mới, việc lớn, mang tính đột phá được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương đánh giá cao. Cụ thể, trong năm 2017, Đảng đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức một số sự kiện nổi bật như: Tổ chức Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, “Ngày hội xuống đồng – Xây dựng nông thôn mới”, Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới; tổ chức buổi đối thoại giữa Thủ tướng với nông dân…

Tuy nhiên, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 có sự chuyển biến tích cực, nhưng chưa đạt hiệu quả cao, chưa tương xứng với vai trò, vị trí, ý nghĩa của Nghị quyết và Chỉ thị. Việc đưa nội dung học tập Nghị quyết, Chỉ thị vào trong các kỳ sinh hoạt chi bộ chưa được thường xuyên; vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa nhận thức sâu sắc, đầy đủ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tự soi, tự sửa, tự ngăn chặn, đẩy lùi. Một số cấp ủy chi bộ xây dựng chương trình hành động còn chung chung, chưa phù hợp chức năng, nhiệm vụ của ban, đơn vị; còn chưa có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện Nghị quyết 4 (khóa XII).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn Hội Nông dân rất quan trọng, sẽ có tác động, ảnh hưởng đến hệ thống tổ chức, hoạt động Hội và hội viên nông dân.

Toàn cảnh buổi làm viêc. ( ảnh: HM)

Từ những kết quả của Đoàn kiểm tra đối với Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở đơn vị để giúp cho các cơ sở đảng thực hiện hiệu quả hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Thào Xuân Sùng nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo cũng như kế hoạch của đoàn kiểm tra; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo, quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung đã đề ra; phổ biến nội dung cho 63 Đảng đoàn tỉnh, thành phố thực hiện tốt công tác phối hợp với cấp ủy địa phương trong thời gian tới./.

Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực