Phát huy vai trò các già làng, trưởng bản trong các phong trào thi đua yêu nước

Thứ bảy, 14/10/2017 21:44
(ĐCSVN) - Chiều 14/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã thân mật tiếp đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị đến thăm MTTQ Việt Nam - ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng
  tặng quà lưu niệm cho đại biểu. (Ảnh: TA)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hòa cho biết: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nên bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Trị ngày càng khởi sắc, đời sống của đồng bào các dân tộc Vân Kiều, Pa Cô Quảng Trị không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Trong thành tích chung đó có vai trò, trách nhiệm của những người có uy tín tỉnh Quảng Trị. Với trách nhiệm của mình, những người có uy tín tỉnh Quảng Trị đã tích cực vận động các thành viên trong gia đình, cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Người có uy tín là tấm gương sáng trong tham gia công tác xã hội, gương mẫu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, không tham gia phá rừng làm rẫy…

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng bản, người uy tín tỉnh Quảng Trị mong muốn Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho dân bản có công ăn việc làm; hướng dẫn dân bản tăng gia sản xuất; làm đường giao thông nông thôn, quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực cho người dân tộc và những chính sách liên quan đến người có công…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng
chụp ảnh lưu niệm với các đại  biểu. (Ảnh:TA) 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu về thăm thủ đô Hà Nội và thăm Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam - ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời khẳng định, với nỗ lực và sự vào cuộc của mỗi người cán bộ Mặt trận ở cơ sở, các già làng, trưởng bản, các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đã có nhiều khởi sắc, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được nhiều tầng lớp nhân dân đón nhận.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, với uy tín của mình, các già làng, trưởng bản tiếp tục phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động đồng bào trong các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, các già làng, trưởng bản luôn là tấm gương mẫu mực để vận động bà con, vận động con cháu khắc phục khó khăn, chủ động vươn lên trong cuộc sống, xây dựng phát triển kinh tế, ổn định chính trị, đặc biệt là giữ vững an ninh biên giới quốc gia…./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực