“Tự hào biển, đảo Việt Nam”

Chủ nhật, 05/06/2016 11:27
(ĐCSVN) - Tối 4/6 tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Tự hào biển, đảo Việt Nam”.



Sinh viên biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Tự hào biển, đảo Việt Nam” - Ảnh: Bảo Anh

Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng được giới trẻ yêu mến như Trọng Hiếu, Đinh Hương… cùng 600 sinh viên xuất sắc đến từ Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố và sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài và là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016 diễn ra từ ngày 3 đến 5/6.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, đây là lần thứ 3 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”. Chương trình tổ chức tại các đảo tiền tiêu đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia, qua đó đã thể hiện được tình yêu biển, đảo Tổ quốc của những người trẻ, nhất là khi Tổ quốc cần, sinh viên sẵn sàng góp công sức để xây dựng, bảo vệ biển, đảo quê hương.

Trong những ngày chương trình diễn ra, với việc sinh viên được tuyên truyền về Luật biển, bằng chứng lịch sử, pháp lý biển, đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982; các chủ trương, giải pháp quản lý, bảo vệ biển, đảo của Đảng, Nhà nước; được giới thiệu vẻ đẹp và tiềm năng, thành tựu phát triển kinh tế biển, đảo; những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế biển, đảo của Tổ quốc… Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong hy vọng các bạn sinh viên sẽ tuyên truyền đến đông đảo các bạn sinh viên khác, cùng  tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển, đảo của Tổ quốc.

Tại chương trình, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng 50 suất học bổng cho con em ngư dân, chiến sĩ trên đảo Cô Tô; trao biển tượng trưng tặng Nhà thiếu nhi lắp ghép cho thiếu niên, nhi đồng địa phương; tặng cờ Tổ quốc cho Hội Sinh viên các tỉnh có cột cờ Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu do Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực