16 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016

Thứ tư, 05/10/2016 17:29
(ĐCSVN) - Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 sẽ được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân. Đó là thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 sẽ diễn ra vào tối 18/10, tại Hà Nội. 16 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng đều là những điển hình, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Các tập thể nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015 - Ảnh: Minh Châu

Được thành lập từ năm 2002, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã thực sự trở thành niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho phụ nữ. Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2003 đến năm 2016, giải thưởng đã được trao cho 61 tập thể và 114 cá nhân tiêu biểu.

Cũng nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ trao bằng khen cho 9 nữ sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và nữ sinh đạt điểm cao nhất các tổ hợp môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam cũng giao cho các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương – Nhân hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam – Thế giới Phụ nữ tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) vào ngày 22/10 bán đấu giá các món đồ nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Hội chợ Chung tay bảo vệ môi trường và loài tê giác cho thế hệ mai sau diễn ra tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội) từ ngày 7 - 9/10 gồm 40 gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm cho phụ nữ và của phụ nữ. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp nữ và tăng cường cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp; truyền thông nâng cao nhận thức của những người tham gia hội chợ về bảo vệ môi trường và loài tê giác.

Sự kiện Festival Áo dài Hà Nội do UBND TP Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long từ 14 - 16/10 với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam” sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm như: thi vẽ tranh trên áo dài; dạy nấu ăn, thi cắm hoa cùng áo dài; chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài và âm nhạc dân tộc.

Ngoài ra, vào ngày 09/10 tại trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, học sinh nhà trường cùng lãnh đạo Trung ương Hội, Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đại diện chính quyền địa phương và 250 hội viên, phụ nữ có con trong độ tuổi 15 đến 18 sẽ tham gia sự kiện truyền thông “Chắp cánh tương lai”, biểu dương những cá nhân hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, làm nhiều việc có ích đồng thời kêu gọi cộng đồng xóa bỏ kỳ thị, chung tay giúp đỡ những người một thời lầm lỡ để họ có thêm động lực vươn lên. Đây là sự kiện cụ thể hóa nghị quyết liên tịch giữa Ban Tuyên giáo Trung ương Hội và Tổng cục VII – Bộ Công can về phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân, trại viên nữ và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016-2020./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực