400 đội viên tiêu biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII

Thứ tư, 07/07/2010 16:43

(ĐCSVN) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 17-20/7 với sự tham gia của 400 đội viên xuất sắc toàn quốc, tiêu biểu trong việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII là nơi hội tụ của 400 cháu ngoan Bác Hồ (49 em là người dân tộc thiểu số) và gần 100 cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu trong số 15 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng và hơn 30 nghìn cán bộ phụ trách Đội xuất sắc.

 

Các cháu ngoan Bác Hồ được vinh danh tại Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long” lần thứ XII


Trong 4 ngày, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động với 4 chủ đề “Thăng Long hội tụ”, “Ngàn hoa dâng Bác”, “Vòng tay bè bạn”, “Lời Bác thắp sáng ước mơ” ở hai địa điểm diễn ra Đại hội là Hà Nội và Nghệ An.

Theo Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Nguyễn Thị Hà: tại buổi họp báo tổ chức sáng 7/7 tại Hà Nội, số lượng đại biểu về dự Đại hội lần này gấp đôi so với Đại hội VI. Những hành động, việc làm của các đội viên, thiếu niên, nhi đồng làm theo lời Bác toàn diện, ,thiết thực hơn.

Tại Đại hội VII, Ban Tổ chức cũng dành sự quan tâm, tạo điều kiện đặc biệt tới đối tượng là các thiếu niên, nhi đồng có số phận thiệt thòi, vươn lên học tập, rèn luyện tốt. 23 em là đại biểu chỉ định từ các Trung tâm bảo trợ trẻ em, các mái ấm tình thương, nhà mở được công nhận là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp toàn quốc.

Nét mới của Đại hội là 400 đại biểu sẽ vinh dự được lãnh đạo TƯ Đoàn, Hội đồng Đội TƯ, các bộ, ngành trao tặng huy hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” ngay trong lễ báo công trước lăng Bác vào sáng 18/7. 19h30 tối 18/7 và 20/7, Lễ khai mạc Đại hội và đêm nhạc “Hoa thơm dâng Bác” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV từ Hà Nội và Nghệ An./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực