600 sinh viên tiêu biểu tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2016

Thứ sáu, 03/06/2016 14:58
(ĐCSVN) - Từ ngày 3 đến 5/6, tại huyện Cô Tô (Quảng Ninh), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2016 với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”.


Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương trong những người trẻ - Ảnh: Minh Châu

Tham gia chương trình có 600 sinh viên tiêu biểu đến từ 26 Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố và các trường trực thuộc Trung ương; sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên sẽ được tuyên truyền về Luật biển, bằng chứng lịch sử, pháp lý biển, đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982; các chủ trương, giải pháp quản lý, bảo vệ biển, đảo của Đảng, Nhà nước; được giới thiệu vẻ đẹp và tiềm năng biển, đảo, thành tựu phát triển kinh tế biển, đảo; điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế biển, đảo của Tổ quốc.

Các sinh viên cũng dành thời gian thăm hỏi các gia đình chính sách; tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ; tặng cờ cho ngư dân trên đảo Cô Tô; thi thiết kế logo du lịch cho huyện đảo; trao tặng cờ Tổ quốc tại đảo Trần; giao lưu văn nghệ với sinh viên, chiến sĩ và nhân dân trên đảo...

Đây là lần thứ 3 chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” được tổ chức tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Hai lần trước, chương trình diễn ra tại đảo Phú Quốc và Lý Sơn vào năm 2013, 2014, qua đó, khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương, giáo dục tinh thần yêu nước, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo tới sinh viên.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực