Ba Vì (Hà Nội): Nhân sự cấp ủy khóa mới đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện

Thứ sáu, 12/06/2020 17:30
(ĐCSVN) – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì rà soát lại, chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện. Đối với công tác nhân sự cần rà soát lại, bảo đảm cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số... đáp ứng sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với hệ thống chính trị.

Công tác dân vận góp phần thành công đại hội đảng các cấp

Phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ

Hà Nội: Rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở

Trao quyết định công tác cán bộ tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Không để lọt cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy các cấp

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Ngày 12/6, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn kiểm tra tại Huyện ủy Ba Vì về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, Kế hoạch 155-KH/TU về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội và Đại hội XIII của Đảng.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì Phùng Tân Nhị cho biết, Đảng bộ huyện Ba Vì có 462 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 73 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số 15.741 đảng viên; trong đó, có 7 đảng bộ xã miền núi, 1.442 đảng viên là người dân tộc Dao, Mường… Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 155-KH/TU, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã chú trọng công tác quán triệt, tập huấn đến đội ngũ cán bộ, đảng viên; cụ thể hóa thành 65 văn bản để chỉ đạo triển khai trong toàn Đảng bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thành lập 3 tiểu ban chuẩn bị, phục vụ đại hội; thành lập 10 tổ công tác chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ cơ sở.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động, tích cực giải quyết đơn, thư liên quan đến nhân sự; tập trung chỉ đạo đại hội đối với những tổ chức cơ sở Đảng có khó khăn, cần quan tâm, gồm: Đảng bộ 10 xã chỉ “hoàn thành nhiệm vụ” năm 2019; 5 xã khó khăn về nhân sự chủ chốt và 3 xã phức tạp về tình hình đơn, thư.

Tính đến ngày 15/3/2020, toàn bộ 474/474 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công đại hội. Đối với các tổ chức cơ sở đảng, đến ngày 9/6/2020, có 69/73 tổ chức cơ sở đảng (chiếm 94,5%) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 (trong đó, có 29 đảng bộ xã và 40 đảng bộ, chi bộ cơ quan). Đối với 4 tổ chức cơ sở đảng còn lại, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, dự kiến, sẽ hoàn thành đại hội trước 30/6/2020.

Về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Ba Vì lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, in 900 cuốn dự thảo báo cáo chính trị để lấy ý kiến tại đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, đúng quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy dự kiến số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXIII với 41 đồng chí (giảm 4,7% so với nhiệm kỳ trước); Ban Thường vụ Huyện ủy khoá XXIII với 13 đồng chí; xây dựng cơ cấu, dự kiến nhân sự giới thiệu bầu đoàn đại biểu của huyện dự Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội với 13 đồng chí. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7, với 268 đại biểu chính thức.

Sau khi nghe thành viên đoàn kiểm tra và lãnh đạo huyện Ba Vì trao đổi, thảo luận, phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận sự chủ động, nghiêm túc của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, Kế hoạch 155-KH/TU. Đặc biệt, huyện đã gắn tổ chức đại hội Đảng các cấp với tăng cường tiếp công dân, giải quyết đơn thư; quan tâm củng cố những tổ chức cơ sở đảng còn khó khăn và tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp, tồn đọng và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo...

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm, giải quyết tốt đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội, có kết luận bằng văn bản từng vụ việc, thông qua đó vừa để bảo vệ cán bộ, vừa không để lọt vào cấp ủy những cán bộ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Cùng với đó, tập trung giải quyết dứt điểm 6 vụ việc còn tồn đọng.

Đối với 4 tổ chức cơ sở đảng còn lại chưa tổ chức đại hội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện hoàn thành trước 25/6/2020. Quan trọng hơn, sau đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cấp ủy viên và kiện toàn đối với các vị trí nhân sự còn khuyết.

Đối với Đại hội Đảng bộ huyện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì rà soát lại, chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện. Trong đó, về văn kiện, phải kịp thời tiếp thu các ý kiến góp ý ở cơ sở; đồng thời bám sát văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Thành phố để cập nhật số liệu. Tinh thần là các chỉ tiêu của huyện không thấp hơn các chỉ tiêu của thành phố. Đối với công tác nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy cần rà soát lại, bảo đảm cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số, các ngành, lĩnh vực trọng yếu đáp ứng sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với hệ thống chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì rút kinh nghiệm từ 3 đại hội điểm Đảng bộ Thành phố để xây dựng, hoàn thiện chương trình, nội dung điều hành đại hội đảm bảo hợp lý, khoa học, chặt chẽ. Cùng với đó, quan tâm xây dựng các phương án, kế hoạch để đảm bảo tuyệt đối an ninh, trật tự trước, trong và sau đại hội.

* Cùng ngày, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân kiểm tra tại huyện Ba Vì..

Tính đến nay, toàn huyện có 18/30 xã hoàn thành xây dựng NTM. Năm 2020, huyện phấn đấu có thêm 5 xã về đích NTM, 7 xã còn lại dự kiến hoàn thành trong năm 2020-2021. Đối với tiêu chí của huyện NTM, đến nay Ba Vì có 6 tiêu chí đạt (quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, an ninh trật tự xã hội, chỉ đạo xây dựng NTM) và 3 tiêu chí cơ bản đạt (y tế, văn hóa, giáo dục; sản xuất; môi trường).

Về thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến hết năm 2019, huyện Ba Vì có 9 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó, có 6 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2020, với mục tiêu có từ 16-20 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, huyện Ba Vì đã tích cực chỉ đạo thực hiện nội dung này, đến nay có 11 chủ thể với 20 sản phẩm đã đăng ký, xếp hạng.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận quyết tâm của huyện trong công tác xây dựng NTM. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của 18 huyện thì Ba Vì còn phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra mô hình nuôi

đà điểu tại xã Vân Hòa .

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, huyện cần đẩy mạnh phát triển sản xuất, nhất là chăn nuôi bò thịt, bò sữa, đà điểu, gà đồi... để tận dụng tiềm năng, thế mạnh của huyện. Cùng với đó, rà soát, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng giá trị kinh tế cao. Đồng chí gợi ý, ngoài cây trồng truyền thống là cây chè, huyện cần rà soát để phát triển thêm các loại cây công nghiệp, cây ăn quả ở vùng đồi gò. Đồng thời cần duy trì, giữ vững đối với 18 xã đã đạt chuẩn NTM; tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho 5 xã hoàn thành NTM trong năm nay và phấn đấu có từ 25-30 sản phẩm OCOP được công nhận trong năm nay…

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng đoàn kiểm tra đã đến thăm, kiểm tra mô hình nuôi đà điểu tại trang trại của anh Ngô Quang Nam, thôn Hòa Trung, xã Vân Hòa, có quy mô nuôi trên 4.000 con đà điểu… Nhận định đây là mô hình rất phù hợp với đặc thù, lợi thế của địa phương và đem lại giá trị kinh tế cao, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị lãnh đạo huyện Ba Vì khuyến khích, tạo điều kiện nhân rộng mô hình này trên địa bàn gắn với kế hoạch, quy hoạch bài bản từ hỗ trợ xây dựng thương hiệu, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thịt đà điểu, chăn nuôi gắn với chế biến.../.

Ngọc Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực