Bắt đầu thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo

Thứ hai, 23/03/2020 10:12
(ĐCSVN) – Cuộc thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo trên mạng Vcnet bắt đầu từ 10h sáng nay. Tổng giải thưởng mỗi tuần trị giá 23,5 triệu đồng với 16 giải thưởng, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Thể lệ Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

Cuộc thi dự kiến được thực hiện trong 16 tuần, bắt đầu ngày 23/3/2020, kết thúc vào ngày 13/7/2020, được hỏi theo tiến trình lịch sử 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ hai tuần kế tiếp.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNET (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi); có độ tuổi dự thi từ đủ 14 tuổi trở lên. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Mỗi tuần thi, bài thi sẽ gồm 10 câu theo hình thức trắc nghiệm, có 4 đáp án để người dự thi lựa chọn, trong đó có ít nhất 1 đáp án đúng (có thể có từ 1 đến 4 đáp án đúng). Do đó, bạn đọc cần tìm hiểu kỹ các câu hỏi và đáp án trước khi tham gia thi. Ngoài ra, để đạt giải thưởng, người dự thi phải dự đoán đúng nhất số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi.

Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố, cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần. Ban Tổ chức trả thưởng các cuộc thi tuần qua đường bưu điện hoặc tài khoản cá nhân.

Sau mỗi tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả cuộc thi trên các báo in, đài phát thanh, đài truyền hình, báo điện tử, tạp chí điện tử.

Để giúp bạn đọc có thêm tư liệu khi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo cũng như tìm đáp án cho cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ đăng tải các tài liệu tham khảo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và trên mạng Vcnet.

Vào thi tại đây.

Xem tài liệu tham khảo tại đây

Sau đây là câu hỏi tuần 1

Câu 1: “Bản án chế độ thực dân Pháp” là tác phẩm có tính chất lý luận đầu tiên về con đường giải phóng dân tộc trong tư tưởng cách mạng của Nguyễn Ái Quốc được xuất bản vào năm nào?

A. 1923

B. 1925

C. 1926

D. 1927

Câu 2. Bạn cho biết Ban Cổ động và Tuyên truyền – cơ quan tham mưu, chỉ đạo công tác tư tưởng của Đảng, mặt trận hàng đầu để tuyên truyền, giác ngộ quần chúng về chủ nghĩa Mác – Lênin, được thành lập năm nào?

A. Năm 1927

B. Năm 1928

C. Năm 1929

D. Năm 1930

Câu 3. Năm 1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho ra đời tài liệu tuyên truyền đầu tiên cổ vũ quần chúng công nông nước ta đứng lên chống chiến tranh đế quốc, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, đó là tài liệu nào?

A. Tài liệu Ngày quốc tế đỏ 1-8

B. Bản án chế độ thực dân Pháp

C. Đường Kách mệnh

D. Chánh cương vắn tắt

Câu 4. Sau khi thành lập Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội, Nguyễn Ái Quốc đã cho xuất bản tờ báo nào, ở đâu?

A. Báo Búa liềm, tại Mát-xcơ-va (Liên Xô)

B. Báo Thanh niên, tại Quảng Châu (Trung Quốc)

C.  Báo Cờ đỏ, tại Hà Nội

D. Báo Người Cộng sản, tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Câu 5. Trong thời gian từ năm 1924 đến năm 1929, Nguyễn Ái Quốc đã gửi bao nhiêu thanh niên Việt Nam yêu nước sang đào tạo tại Trường Đại học Phương Đông (Liên Xô)?

A. 26

B. 27

C. 28

D. 29

Câu 6. Bạn cho biết “Chánh cương vắn tắt của Đảng”, “Sách lược vắn tắt” xác định cách mạng Việt Nam phải tiến hành giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội do ai khởi thảo?

A. Trần Phú

B. Hồ Tùng Mậu

C. Nguyễn Ái Quốc

D. Hà Huy Tập

Câu 7. “Đảng phải làm cho càng ngày càng đông quần chúng biết mục đích của Đảng và ý kiến của Đảng đối với các việc quan trọng xảy ra. Muốn được như thế thì Đảng phải mở rộng việc tuyên truyền, cổ động (ra báo, sách, truyền đơn, diễn thuyết…)”. Bạn cho biết, câu trên trích trong văn kiện nào tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng 10/1930?

A. Án nghị quyết của Trung ương toàn thể đại hội nói về tình hình hiện tại ở Đông Dương và nhiệm vụ cần kíp của Đảng

B. Điều lệ Đảng

C. Điều lệ Tổng công hội Đông Dương

D. Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Câu 8. Từ ngày thành lập Đảng đến nay, Đảng ta đã thông qua mấy Cương lĩnh và Văn bản có tính Cương lĩnh?

A. Hai

B. Ba

C. Bốn

D. Năm

Câu 9. Ngày 1/8 được Bộ Chính trị khóa VIII quyết định lấy làm ngày truyền thống nào sau đây?

A. Ngày Truyền thống tuyên giáo của Đảng

B. Ngày Truyền thống công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng

C. Ngày Truyền thống khoa giáo của Đảng

D. Ngày Truyền thống công tác tư tưởng của Đảng

Câu 10. “Các bạn cần phải tuyên truyền cho các anh chị em bị bóc lột trong nước để họ ủng hộ Đảng Cộng sản, để họ đứng lên làm cách mạng tiêu diệt tận gốc toàn bộ kẻ thù”. Câu nói trên được trích trong văn kiện nào, vào thời gian nào?

A. Thư gửi Quốc tế Nông dân, 5/11/1930

B. Chỉ thị của Trung ương Thường vụ về vấn đề thành lập Hội “Phản đế đồng minh”, 18/11/1930

C. Lời kêu gọi nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga, 1/11/1930

D. Thư của Trung ương gửi cho các cấp đảng bộ, 9/12/1930

                                                                                                                        BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực