Bế giảng lớp Bồi dưỡng bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương

Thứ sáu, 21/10/2016 20:04
(ĐCSVN) - Chiều 21/10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương (lớp thứ hai năm 2016). Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Giáp
 trao chứng nhận cho các đồng chí học viên - Ảnh: HM

Trải qua quá trình học tập nghiêm túc, 73 học viên đến từ 53 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được nghe và trao đổi 18 chuyên đề, 4 báo cáo kinh nghiệm tại giảng đường và đi thực tế tại hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Phòng.

Thông qua các chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản, bổ sung những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn.

Về lý luận, chương trình đã đi sâu nghiên cứu những thành tựu phát triển mới và các giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản được nêu trong các Văn kiện được thông qua tại Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết Trung ương ban hành trong những năm vừa qua. Những nội dung này rất thiết thực cho việc rèn luyện tư duy sáng tạo và tầm nhìn chiến lược của đội ngũ Bí thư cấp ủy cấp huyện.

Về thực tiễn, chương trình bồi dưỡng coi trọng đánh giá hiệu quả của quá trình đưa lý luận, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống; chú trọng trau dồi kỹ năng lãnh đạo, quản lý; khả năng nghiên cứu tổng kết thực tiễn và kỹ năng xử lý tình huống trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Chương trình lớp bồi dưỡng đã chú trọng trau dồi về đạo đức, phong cách của người cán bộ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các học viên.

Tham dự lớp học, các học viên đã có chuyến đi tìm hiểu thực tế tại hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Phòng. Các chuyến đi thực tế giúp các học viên nắm bắt được tình hình, thực trạng đội ngũ cán bộ ở cơ sở và các mô hình đổi mới sản xuất kinh doanh, những vấn đề vướng mắc đang đặt ra ở cơ sở…; qua đó, giúp học viên không chỉ được hiểu sâu sắc hơn về tình hình đất nước, mà còn nhận thức sâu sắc hơn về những vấn đề lý luận từ tổng kết thực tiễn ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương mong muốn, các đồng chí học viên phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao; tích cực trong việc triển khai các nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực