Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Phát huy nét đẹp văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Thứ sáu, 10/11/2017 08:42
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), tối 9/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tham dự "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" cụm dân cư liên cơ phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà cho đại diện các khu dân cư

và 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: TH)

Mở đầu Ngày hội, bà Bùi Thị Luyến, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 14 phường Sài Đồng đã ôn lại truyền thống 87 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cụm dân cư liên cơ phường Sài Đồng gồm 6 tổ dân phố (số 14, 15, 16, 17, 18, 20) với 1.263 hộ dân. Năm 2017, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá tiếp tục được triển khai gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hộ nhân dân thi đua thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật, trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Nổi bật là số hộ giàu tăng lên, hộ nghèo đã giảm; 100% hộ gia đình trong cụm ký cam kết và thực hiện tốt trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; 100% hộ xây dựng công trình đều có giấy phép; tỷ lệ người qua đời đi hỏa táng đạt 100%; mối quan hệ gắn bó, tình đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của bà con nhân dân ngày thêm bền chặt. Năm 2017, cụm liên cơ 06 tổ dân phố có 1.178 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 17 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của nhân dân các tổ dân phố 14, 15, 16, 17 ,18, 20 phường Sài Đồng; sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ quận Long Biên trong năm 2017 và những năm qua. "Những việc làm thiết thực, cụ thể của mỗi gia đình, mỗi tổ dân phố, mỗi địa phương đã góp phần cùng thành phố hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong những tháng qua của năm 2017" – Bí thư  Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, những năm qua, việc tổ chức "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh; góp phần xây dựng, không ngừng củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân từ mỗi cộng đồng dân cư.

Bí thư Hoàng Trung Hải thông tin, năm 2017, Thành phố Hà Nội đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong cơ quan. Hiệu quả và tác động của các quy tắc ứng xử cũng còn cần thêm thời gian để đánh giá. Điều quan trọng để các quy tắc ứng xử đi vào thực tế cuộc sống là cần sự vào cuộc mạnh mẽ của mỗi người dân Thủ đô nói chung, của mỗi người dân phường Sài Đồng, quận Long Biên nói riêng.

Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị lãnh đạo quận Long Biên, phường Sài Đồng, cấp ủy, chi bộ, ban công tác MTTQ đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các quy tắc trong ứng xử văn hóa, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; để những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của Thăng Long - Hà Nội ngày càng đi sâu, thấm đẫm vào mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô; để mỗi người dân chúng ta đều có quyền tự hào “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trò chuyện với nhân dân tham dự ngày hội.
(Ảnh: TH)

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong muốn quận Long Biên và phường Sài Đồng tích cực hơn trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng và các hộ khó khăn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong các cấp, các ngành và nhân dân tổ chức, tham gia thực hiện tốt các hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ cảnh quan, môi trường đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp; xây dựng 6 tổ dân phố là các tổ dân phố tiêu biểu của phường Sài Đồng, quận Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tặng quà cho khu dân cư và 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực