Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà tết tại huyện Chương Mỹ

Chủ nhật, 20/01/2019 19:29
(ĐCSVN) - Ngày 20/1, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã về xã Phú Nam An (huyện Chương Mỹ) chúc Tết nhân dân và dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 của địa phương.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ nghèo, khó khăn
ở xã Phú Nam An. (Ảnh:TA)

Cụ thể, đồng chí Hoàng Trung Hải đã đến nhà riêng, tặng quà, chúc Tết gia đình bà Nguyễn Thị Kính, 91 tuổi, ở thôn Mỗ Xá, xã Phú Nam An, là một trong những gia đình trong xã từng đón người dân từ nội thành Hà Nội về sơ tán.

Bí thư Thành ủy Hà Nội ân cần thăm hỏi tình hình làm ăn kinh tế, học tập của gia đình, chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống. Trân trọng cảm ơn tình cảm đoàn kết, tương thân, tương ái của gia đình với đồng bào Hà Nội trong những năm tháng chiến tranh, Bí thư Hoàng Trung Hải chúc cụ Nguyễn Thị Kính và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang, thịnh vượng.

Tại trụ sở xã Phú Nam An, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tặng quà, chúc Tết các hộ gia đình nghèo, khó khăn. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Phú Nam An là xã giàu truyền thống cách mạng, là nơi giúp đỡ nhiều gia đình từ nội thành Hà Nội về sơ tán, nhất là giai đoạn 1968 - 1972. Khi đó, mặc dù đời sống rất khó khăn, nhưng các gia đình ở Phú Nam An đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, đón các gia đình về sơ tán với tấm lòng rộng lượng, vô tư. Những tình cảm quý báu đó sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức những người dân Thủ đô từng về đây, là biểu tượng đẹp về văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động
hạng Nhì cho Đảng bộ, nhân dân xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ. (Ảnh: TA)
Tiếp đó, dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của xã Phú Nam An, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương và tặng quà Tết của thành phố cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Nam An.

Xã Phú Nam An (huyện Chương Mỹ) có 5 thôn với 1.153 hộ, 4.923 nhân khẩu. Diện tích đất tự nhiên là 337,13 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 252 ha. Đảng bộ xã có 11 chi bộ với 195 đảng viên. Là xã xa trung tâm huyện, xa các tuyến đường giao thông, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Nam An đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tích, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, nhất là trong 5 năm 2012-2017. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 18 triệu đồng/năm vào năm 2012 lên 39 triệu đồng/năm vào năm 2017. Tổng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ thương mại tăng trưởng khá, năm 2012 đạt 46 tỷ đồng đến năm 2017 đạt 159 tỷ đồng, tăng 345,7%... Với những thành tích nổi bật trong 5 năm 2012-2017, xã Phú Nam An đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực