Bí thư Thành uỷ Hà Nội làm việc với Liên đoàn Lao động Thành phố

Thứ ba, 18/04/2017 17:49
(ĐCSVN) - Ngày 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Liên đoàn Lao động Thành phố về kết quả công tác công đoàn, phong trào công nhân, viên chức, lao động Thủ đô 3 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2017.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: HH)

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Vũ Kim Sơn cho biết, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức phát động các phong trào thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân" với nhiều tiêu chí cụ thể, vận động công nhân, viên chức, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh nhằm giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao năng lượng, nguyên-nhiên-vật liệu, nâng cao hiệu suất máy móc, thiết bị nhằm tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh, hội nhập khu vực và quốc tế.

Trong những tháng còn lại của năm 2017, Liên đoàn Lao động TP sẽ tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; tăng cường các hoạt động xã hội của công đoàn; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho công nhân, viên chức, người lao động; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước...

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã đề xuất với Thành ủy 10 nhóm kiến nghị của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn. Trong đó, đáng chú ý như kiến nghị Thành phố trong quá trình chỉ đạo, đổi mới, sắp xếp tái cơ cấu, cổ phần hóa các DN Nhà nước, lấy người lao động (NLĐ) làm trung tâm, đảm bảo quyền lợi, chế độ chính sách, việc làm cho CNLĐ và tạo điều kiện cho NLĐ tham gia mua cổ phần ưu đãi khi Nhà nước thoái vốn. Đề nghị Thành ủy ngoài hỗ trợ thêm đối với các đơn vị vượt chỉ tiêu thành lập công đoàn cơ sở và tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Đề nghị Thành ủy có văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành tích cực phối hợp với tổ chức công đoàn tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; giảm thiểu tranh chấp lao động, đình công xảy ra trên địa bàn; đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, cần phối hợp với tổ chức công đoàn thực hiện tốt kế hoạch “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” 2017 của Tổng LĐLĐ.

Người lao động Thủ đô cũng đề nghị được hỗ trợ việc dạy ngoại ngữ cho công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP; tiếp tục đầu tư ngân sách và kêu gọi xã hội hoá việc xây dựng nhà ở cho công nhân lao động được thuê với giá ưu đãi hoặc mua theo hình thức trả góp...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, trong thời gian qua, LĐLĐ đã tổ chức được nhiều phong trào, phát huy tính tiền phong gương mẫu của giai cấp công nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Công đoàn các cấp đã làm tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của giai cấp công nhân, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của thành phố. Tổ chức đào tạo thi thợ giỏi của thành phố, tham gia cuộc thi tay nghề các nước trong khu vực…

Đồng tình với những nhiệm vụ mà Liên đoàn Lao động TP đã đề ra trong 9 tháng cuối năm 2017, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng lưu ý công đoàn các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong đội ngũ công nhân viên chức, người lao động; tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động bởi cách làm để có thể tiếp cận, chia sẻ và nắm được tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Những kiến nghị của Liên đoàn Lao động TP đã được Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, đại diện các sở, ngành và lãnh đạo HĐND, UBND TP giải đáp cụ thể./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực