Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công huyện Ứng Hòa

Thứ bảy, 25/07/2020 13:33
(ĐCSVN) - Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn xác định, quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Thiết thực kỷ niệm 73 Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), ngày 25/7, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

*Tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa) nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 46 đối tượng chính sách, trong đó có 5 mẹ liệt sĩ, 27 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, 8 con liệt sĩ và 4 người có công; 83% trong số đó là người cao tuổi… Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tại trung tâm. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng quà người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. 

Cảm ơn những công lao, đóng góp, hy sinh của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Thấm sâu giá trị truyền thống này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn xác định, quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã chuyển 345.152 suất quà với tổng số tiền gần 149,6 tỷ đồng đến các gia đình chính sách theo đúng quy định; tặng 3.604 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 4,2 tỷ đồng cho gia đình chính sách; tu sửa, nâng cấp 70 công trình ghi công liệt sĩ, với kinh phí trên 44,3 tỷ đồng; trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 304 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 11,8 tỷ đồng...

 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ thành phố giao; chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần đối với người có công, Bí thư Thành ủy yêu cầu trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. 

Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm, là niềm vinh dự được thay mặt Đảng, Nhà nước đền đáp công ơn của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công. Mỗi cán bộ, công nhân viên Trung tâm cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của công việc đang làm và coi người có công như người thân của mình, Bí thư Thành ủy nói.   

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu tặng quà cho gia đình người có công trên địa bàn huyện Ứng Hòa 

* Tại chương trình Tri ân trao tặng quà cho gia đình người có công, trao xe đạp cho con em gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, gia đình người có công; 50 chiếc xe đạp cũng được tặng cho con em các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 Đặc biệt, phiên Chợ Nhân đạo gồm 5 gian hàng với các nhu yếu phẩm được tổ chức nhằm hỗ trợ những gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến 300 suất quà gồm những phần quà thiết thực với cuộc sống hằng ngày sẽ được phát tại phiên Chợ Nhân đạo với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các lãnh đạo thành phố Hà Nội động viên, tặng xe đạp cho con em các gia đình chính sách 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực