Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc với doanh nghiệp nhân dịp đầu năm

Thứ năm, 22/02/2018 17:49
(ĐCSVN) - Nhân dịp đầu năm mới Mậu Tuất 2018, ngày 22/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long và Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam. (Ảnh: TH)

Tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kimihiko Ohara cho biết, Công ty mẹ SEI ở Nhật Bản được thành lập từ năm 1897. Ở Việt Nam các nhà máy sản xuất của SEI có tổng số khoảng 40.000 công nhân lao động. Riêng tại Công ty SEI Electronic Components (SEEV) tại Khu Công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) đi vào hoạt động từ năm 2012, hiện có trên 7.200 cán bộ nhân viên, hầu hết là người Việt Nam. Sản phẩm chính của các nhà máy SEI tại Hà Nội là linh kiện điện tử liên quan đến các bản mạch, cảm ứng, cảm biến ứng dụng cho máy ảnh, điện thoại thông minh, ô tô… 

Theo ông Kimihiko Ohara, so với các nhà máy của SEI trên thế giới, công nhân của các nhà máy SEI tại Việt Nam làm việc rất chăm chỉ, có năng suất lao động cao. Về tình hình chăm lo Tết cho công nhân, Công ty đã có thưởng Tết cho công nhân 1-2 tháng lương cộng thêm thưởng đặc biệt từ 600.000 đến 9,5 triệu đồng/ người, thanh toán từ trước Tết 2 tuần. Công ty đã sắp xếp lịch nghỉ dài ngày cho công nhân từ 26 Tết đến hết mùng 5 Tết, tạo điều kiện cho người lao động có thêm thời gian chuẩn bị và đón Tết với gia đình.

Chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng với kết quả hoạt động của Công ty. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tuy mới hoạt động tại Việt Nam hơn 5 năm nhưng Công ty đã đạt được bước phát triển rất mạnh, có đóng góp to lớn về giá trị kinh tế lẫn giải quyết việc làm cho người lao động đối với thành phố và cả nước. Qua ý kiến của lãnh đạo công ty cho thấy, người lao động Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu công việc, nhất là khả năng tiếp nhận công nghệ mới, tuân thủ kỷ luật, tạo uy tín đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Bí thư Hoàng Trung Hải mong muốn đội ngũ cán bộ, người lao động Việt Nam nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, ngày càng nâng cao năng lực, trình độ, năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định, Thành phố sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, nước ngoài nói chung vào đầu tư thông qua việc nâng cấp, cải thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, đào tạo cung ứng nguồn lao động chất lượng.

* Đến thăm Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt tại Khu Công nghiệp Nam Thăng Long, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng khi biết đây là một doanh nghiệp trẻ nhưng đã táo bạo lựa chọn hướng phát triển “đi tắt đón đầu”, tiếp cận và ứng dụng nhiều công nghệ cao trong lĩnh vực công nghệ chế tạo, công nghiệp hỗ trợ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm Công ty Năng lực Việt. (Ảnh: TH)

Theo giới thiệu của Tổng Giám đốc Công ty, sau gần 8 năm đi vào hoạt động, đến nay Công ty Năng lực Việt đã có bước tăng trưởng khá mạnh, sản xuất được nhiều linh kiện có hàm lượng công nghệ cao và cung cấp chủ yếu cho các nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại các khu công nghiệp ở miền Bắc. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là các dây chuyền sản xuất, lắp ráp, máy móc kiểm tra chất lượng sản phẩm... 70% kỹ sư tốt nghiệp đại học, đội ngũ trẻ dưới 30 tuổi chiếm từ 60-70%. Thu nhập bình quân hàng tháng của cán bộ, công nhân từ 10-12 triệu đồng/người/tháng. Từ tháng 11/2016, Công ty đã thành lập chi bộ Đảng với 7 đảng viên. Tăng trưởng doanh số khá đều từ khi thành lập đến nay.

Biểu dương, đánh giá cao kết quả xây dựng và phát triển của Công ty, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn và tin tưởng Năng lực Việt sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cho các doanh nghiệp lớn của nước ngoài mà còn mở rộng thị trường, thu hút nhiều khách hàng là doanh nghiệp trong nước, góp phần đổi mới công nghệ, tham gia tích cực vào xu hướng công nghiệp 4.0, nâng cao năng suất lao động của ngành công nghiệp Việt Nam.

Với hướng đi táo bạo trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tin tưởng công ty Năng lực Việt sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, song cũng lưu ý phía Công ty cần nỗ lực trong việc mở rộng thị trường, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động bởi so với năng lực và tiềm năng phát triển, doanh thu hiện tại của Công ty chưa tương xứng với tiềm năng…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực