Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ

Thứ năm, 23/07/2020 22:31
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), chiều 23/7,đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn quận Ba Đình.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

Hà Nội: Gần 150 tỷ đồng tặng quà người có công, gia đình chính sách dịp 27/7

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy  Hà Nội Vương Đình Huệ thăm gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm.

 

Đó là gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm, sinh năm 1925, mẹ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm. Anh hùng, liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (1942-1970) là bác sĩ, hy sinh ở chiến trường tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm là người đã để lại hai cuốn nhật ký thấm đẫm hình ảnh chiến tranh vô cùng tàn khốc, nhưng cũng tràn đầy hình ảnh lạc quan, yêu đời và ý chí chiến đấu anh dũng, kiên cường của những người con Việt Nam.

Và gia đình đồng chí Đoàn Duy Thành, sinh năm 1929, thương bình hạng 4/4, đều ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình. Đồng chí Đoàn Duy Thành là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Năm 1951, đồng chí bị địch bắt và đày đi nhà tù Côn Đảo; tại đây đồng chí bị địch tra tấn và bị thương. Đồng chí Đoàn Duy Thành cũng là một trong những người có công hình thành cơ sở thực tiễn cho sự ra đời của “Chỉ thị 100” của Ban Bí thư (khoá IV) và Nghị quyết “Khoán 10” của Bộ Chính trị (khoá VI). 

Tại các gia đình người có công tiêu biểu, thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, của các liệt sĩ, thương binh. Do đó, Thành phố luôn luôn coi chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiêm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, là thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trò chuyện đồng chí Đoàn Duy Thành.

Đồng chí Vương Đình Huệ kính chúc đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm cùng toàn thể gia đình dồi dào sức khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, tích cực quan tâm, đóng góp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo Thành phố, đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm khẳng định bản thân và gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực, gương mẫu trong cuộc sống; động viên các con, các cháu gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình./. 

 

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực