Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, lãnh đạo trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Thứ ba, 24/09/2019 13:23
(ĐCSVN) – Khóa học nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho các đồng chí là đội ngũ lãnh đạo trong Khối nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng trong tình hình mới.
Sáng 24/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khai mạc lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức khóa I năm 2019 cho cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý. Đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự lớp học có hơn 100 đồng chí của 40 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Ngọc An phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc. (Ảnh: HH)

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Ngọc An nhấn mạnh, công tác cán bộ và đào tạo đội ngũ cán bộ luôn luôn được Đảng và Bác Hồ coi trọng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”, trong tiến trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng công tác cán bộ, xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ có đức có tài, xứng đáng là người lãnh đạo, người đày tớ thật trung thành của nhân dân. Bộ Chính trị, Ban Bí thư thường xuyên chỉ đạo trực tiếp tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ chiến lược của Đảng và Nhà nước. Với trách nhiệm của mình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương rất coi trọng công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho các đồng chí là đội ngũ lãnh đạo trong Khối nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng trong tình hình mới.

Khóa học cũng nhằm nâng cao năng lực tổng kết thực tiễn và khả năng vận dụng thông qua các bài học kinh nghiệm được rút ra từ những mô hình thực tiễn trong quá trình tổ chức thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Thông qua nội dung các bài giảng, các chuyên đề, thảo luận và nghiên cứu thực tế góp phần rèn luyện, bồi dưỡng cho người học thấm nhuần lý tưởng cách mạng, lối sống, tác phong tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng ý thức, trách nhiệm của người cán bộ trước Đảng và nhân dân.

Lớp học diễn ra từ ngày 24 đến 27/9, các học viên sẽ được các giảng viên đến từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hội đồng Lý luận Trung ương; Bộ Công an, Ban Đối ngoại Trung ương… trực tiếp truyền đạt và trao đổi 7 chuyên đề.

Hình ảnh tại buổi khai mạc lớp học. (Ảnh: HH)

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Ngọc An, 7 chuyên đề là những kiến thức cơ bản về lý luận và thực tiễn, đặc biệt là cập nhật kịp thời về tình hình quốc tế, khu vực, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là một số kỹ năng góp phần nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, tác phong, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo, quản lý trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối cũng yêu cầu các học viên tham gia khóa học cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ những nội dung được truyền đạt, tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là vấn đề mới, vấn đề khó còn vướng mắc, liên quan trực tiếp đến việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, góp phần cùng Đảng bộ Khối thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XII đã đề ra./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực