Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước

Thứ hai, 21/08/2017 19:59
(ĐCSVN) – Chiều 21/8, tại Đà Nẵng, Lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn công tác Mặt trận dành cho cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước năm 2017 đã được khai mạc.

Đây là khóa đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tổ chức.

Trong thời gian 2 tuần, 20 đồng chí làm công tác Mặt trận ở các cấp của Lào tham gia lớp học sẽ được các báo cáo viên là các lãnh đạo Trung ương MTTQVN, lãnh đạo cấp vụ, một số chuyên gia có kinh nghiệm trong công tác Mặt trận và vận động quần chúng của Việt Nam báo cáo 6 chuyên đề về công tác Mặt trận gồm: Những vấn đề cơ bản về Mặt trận- Dân tộc Thống nhất Việt Nam và nhiệm vụ của MTTQVN hiện nay; Công tác giám sát, phản biện xã hội và công tác thanh tra nhân dân của MTTQVN; MTTQVN tham gia thực hiện công tác tôn giáo; công tác tổ chức cán bộ của MTTQVN hiện nay và vai trò của Mặt trận trong công tác phối hợp với các tổ chức thành viên; MTTQVN tham gia thực hiện công tác vận động nhân dân ở cơ sở; công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoài các nội dung cơ bản trên, ngoài việc nghe giảng tại hội trường, các học viên cũng sẽ được đi thực tế, tham quan tại một số địa điểm, cơ quan, đơn vị thuộc các địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN cho biết: khóa học lần này có nội dung xuất phát từ chương trình hợp tác đã được thống nhất của lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước giai đoạn 2017-2020 (nằm trong bản ghi nhớ chương trình hợp tác giữa Mặt trận đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, Mặt trận Lào xây dựng đất nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2017-2020 đã ký tại Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia- Lào- Việt Nam tại Hà Nội ngày 25/6/2017). Đây cũng là hoạt động đối ngoại quan trọng góp phần chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào (5/9/1962-5/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Lào (18/7/1977-18/7/2017).

Các học viên và đại biểu tham dự buổi khai giảng chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước tham gia khóa học lần này, ông Sôm ốc Kình sạ đa, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước cho biết, trong 20 cán bộ làm công tác Mặt trận Lào xây dựng đất nước tham dự khóa học có 3 cán bộ nữ. Qua lớp đào tạo, bồi dưỡng lần này, Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tin tưởng các học viên sẽ nhận được nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ Mặt trận một cách có hệ thống, các phương pháp, cơ chế triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới; qua đó, vận dụng các bài học, kinh nghiệm từ MTTQVN để triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Theo chương trình, lớp đào tạo, bồi dưỡng công tác Mặt trận dành cho cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước năm 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 6/9.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực