Cà Mau hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở

Thứ tư, 02/09/2015 10:23

Đảng bộ tỉnh Cà Mau có 14 Đảng bộ trực thuộc, 631 tổ chức cơ sở đảng với gần 40.000 đảng viên, trong đó có 555 đảng viên là người dân tộc thiểu số và 364 đảng viên là người có đạo.

Đến cuối tháng 8/2015, tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở. Kết quả Đại hội cấp trên cơ sở đã bầu 309 đồng chí vào cấp ủy viên khóa mới, có 235 đồng chí tái cử. Chất lượng Đại hội được nâng lên rõ rệt. Cụ thể, có 309 đồng chí tốt nghiệp Trung học phổ thông, chiếm 100%; 297 đồng chí có trình độ cao đẳng và đại học, chiếm 96,16%; sau đại học có 12 đồng chí, chiếm 3,88% và 2 đồng chí có trình độ lý luận trung cấp chính trị, chiếm 0,64%; cao cấp, cử nhân chính trị là 307 đồng chí, chiếm 99,35%. Về cơ cấu cấp ủy có 38 đồng chí là nữ, chiếm 12,30%; 18 đồng chí nữ dưới 35 tuổi, chiếm 5,82% và 4 đồng chí là người dân tộc thiểu số, chiếm 1,2%.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Bùi Công Bửu khẳng định: Đại hội cấp trên cơ sở đã đáp ứng yêu cầu về số lượng, cơ cấu và chất lượng. Chương trình Đại hội thực hiện đúng quy trình, quy định theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy; đồng thời có sự linh hoạt, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế diễn ra tại Đại hội đảm bảo điều hành thông suốt, đúng quy định. Qua tổ chức Đại hội đã có nhiều lượt ý kiến tâm huyết, thiết thực, có chất lượng đóng góp vào văn kiện Đại hội, cũng như dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng.

Để có được kết quả trên, Tỉnh ủy đã tăng cường công tác chỉ đạo chuẩn bị Đại hội; quán triệt, tiếp thu Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của các ban đảng cấp Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau ban hành Kế hoạch số 92-KH/TU triển khai thực hiện; đồng thời chỉ đạo các ban đảng của Tỉnh ủy xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn về công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự...

Bên cạnh đó, b áo cáo chính trị các Đảng bộ cấp trên cơ sở chuẩn bị khá công phu, nội dung sát thực tế, đánh giá đúng tình hình các mặt công tác của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm, xác định rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm. Báo cáo chính trị cũng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới phù hợp, thể hiện quyết tâm chính trị cao; thực hiện đầy đủ quy trình lấy ý kiến đóng góp văn kiện trước khi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình tại Đại hội...

Từ việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, tỉnh Cà Mau đã rút ra một số bài học kinh nghiệm: công tác tuyên truyền phải sâu rộng, phong phú để Đại hội thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Đảng bộ và nhân dân. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền Đại hội; quan tâm cả hình thức tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng và hình ảnh trực quan (pa nô, băng rôn, áp phích…). Bên cạnh đó, các đồng chí trong đoàn chủ tịch Đại hội phải nắm vững các quy định, hướng dẫn về quy trình tổ chức Đại hội, Quy chế bầu cử trong Đảng và có kinh nghiệm trong công tác bầu cử thì khi điều hành Đại hội tránh lúng túng, bị động.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực