Cán bộ Công đoàn đóng góp vào văn kiện Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 29/07/2020 21:50
(ĐCSVN) - Sáng 29/7, Liên Đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh. Các đồng chí: Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động TP; Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Lao động TP chủ trì Hội nghị.
leftcenterrightdel
 Đại biểu góp ý tại Hội nghị

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu về các lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế, xã hội, các vấn đề dân sinh, đặc biệt là liên quan tới nội dung bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động trên địa bàn TP, góp phần vì sự phát triển của TP,  xứng đáng là TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bên cạnh các giải pháp, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra thực trạng và những hạn chế hiện nay của TP trong các lĩnh vực.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đại biểu cho rằng, việc phát triển Đảng không nên chỉ quá tập trung vào chỉ tiêu, nghị quyết mà phải chú trọng tới chất lượng hơn nữa, để đảm bảo nguồn cán bộ đủ năng lực, có phẩm chất đạo đức, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, đại biểu cũng cho rằng, thời gian qua chúng ta đã xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng, được người dân đồng tình, ủng hộ. Đại biểu mong muốn trong thời gian tới, công tác phòng chống tham nhũng cần đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn, để người dân có thêm niềm tin vào Đảng, vào chính quyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động TP cho rằng, hiện nay, công tác cai nghiện tại các trung tâm chưa thực sự đạt hiệu quả do cơ sở vật chất tại đây hầu hết đã xuống cấp. TP nên có tầm nhìn xa hơn, tập trung đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy sao cho hiệu quả trong thời gian tới. Đồng chí cũng kiến nghị văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI nên bổ sung nội dung phòng chống ma túy trong học đường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động TP đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu

Đồng chí Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay, TP có nguồn nhà ở xã hội hỗ trợ cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để tiếp cận chương trình này hiện nay, đối với người lao động còn gặp những khó khăn nhất định. Đồng chí đề nghị, TP cần có giải pháp cụ thể để hỗ trợ kịp thời cho người lao động khi có nhu cầu về nhà ở xã hội.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn đề xuất về xử lý nghiêm nạn bạo lực học đường, vấn đề quá tải bệnh viện, chăm lo người có công, hỗ trợ người nghèo, chăm lo người lao động, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi trường…

Thay mặt cho Liên đoàn Lao động TP,  đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động TP đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời đề nghị liên đoàn lao động cấp trên cơ sở tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp tại đơn vị mình gửi về Liên đoàn Lao động TP, để tổng hợp. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh, các ý kiến được tập hợp lại sẽ là tiếng nói của công nhân lao động TP đóng góp cho Văn kiện đại hội đại biểu TP, đồng thời qua đó cũng thể hiện sức mạnh của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị của TP./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực