Cần nắm bắt dư luận đảng viên, xã hội, trước, trong và sau Đại hội

Thứ bảy, 11/07/2020 17:51
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Phạm Viết Thanh chỉ đạo trên cơ sở đánh giá kết quả đại hội điểm Đảng bộ Thành phố Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để rút kinh nghiệm một số nội dung đối với Đại hội Đảng bộ huyện và tương đương. 11 Đảng bộ huyện, thị xã và tương đương cần làm tốt công tác nắm bắt dư luận đảng viên, dư luận xã hội trước, trong và sau Đại hội.
Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Chiều 10/7, đồng chí  Phạm Viết Thanh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ  Tây Ninh chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm Đảng bộ Thành phố Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Tổ chỉ đạo Đại hội điểm của tỉnh, Bí thư các Huyện uỷ, Thị uỷ và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ Tây Ninh.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn công tác của các Ban Đảng Trung ương đã đánh giá rất cao công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Đại hội của Đảng bộ Thành phố Tây Ninh và tinh thần trách nhiệm của đại biểu dự đại hội. Bên cạnh đó, đại diện các Ban Đảng Trung ương cũng nhắc nhở để rút kinh nghiệm cho các đơn vị tổ chức sau, về lỗi về kỹ thuật, việc cập nhật kết quả bầu cử nên đúng với chức danh hiện tại…

Góp ý về Đại hội điểm Đảng bộ Thành phố, ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Tổ trưởng Tổ Chỉ đạo đại hội Đảng tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng bộ Thành phố, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về vấn đề phân công đầu mối giải quyết công việc; việc nắm rõ tình hình, tâm tư nguyện vọng của đại biểu để tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao…

Theo đánh giá của Tổ chỉ đạo Đại hội điểm tỉnh và các đại biểu dự họp đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Thành uỷ Tây Ninh, Đại hội được tiến hành nghiêm túc, đúng thời gian quy định, tạo được không khí dân chủ, cởi mở, đoàn kết, trang trọng và đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối.

Việc trang trí, tạo cảnh quan phục vụ Đại hội được thực hiện đúng theo quy định, có trưng bày một số hình ảnh minh hoạ trong quá trình hoạt động của Thành ủy Tây Ninh thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; tổ chức đón tiếp đại biểu cấp trên, các huyện, thị xã và các cơ quan, doanh nghiệp và tương đương về dự chu đáo, trọng thị.

Nội dung chương trình Đại hội có sự thay đổi linh hoạt hơn về trình tự so với Hướng dẫn 24 ngày 15/5/2020 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung, không để thời gian trống.

Việc thảo luận, tham luận và tham gia ý kiến đóng góp vào các văn kiện của Đảng bộ cấp trên được quan tâm, Đại hội dành thời gian thoả đáng để các đại biểu thảo luận tại tổ cũng như tại hội trường. Công tác bầu cử được tiến hành nghiêm túc, đúng Quy chế bầu cử trong Đảng.

Tuy nhiên, Đại hội Đảng bộ Thành phố Tây Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 còn có một vài hạn chế, thiếu sót được chỉ ra để rút kinh nghiệm cho 11 Đảng bộ huyện, thị xã và đơn vị tương đương thực hiện trong thời gian tới như: tài liệu gửi cho đại biểu được đóng thành cuốn khá chu đáo, nhưng lại thiếu mục lục nên khó tìm văn bản, công tác tổ chức giới thiệu đại biểu khách mời chưa bảo đảm thứ tự ở từng cấp, có khi còn sai chức danh. Hình ảnh minh hoạ báo cáo chính trị đôi lúc trình chiếu chưa khớp với nội dung; trình chiếu danh sách dự kiến giới thiệu nhân sự vào Ban Chấp hành chưa kịp thời, dùng phông chữ chưa phù hợp…Trong công tác kiểm phiếu, Ban Kiểm phiếu điều hành có lúc còn lung túng, chưa hướng dẫn kỹ cách thức ghi phiếu, nhắc kỹ số lượng ứng cử viên cần bầu, hướng dẫn tình huống phiếu hỏng…

Phát biểu tại hội nghị rút kinh nghiệm, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh chỉ đạo trên cơ sở đánh giá kết quả đại hội điểm Đảng bộ Thành phố Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để rút kinh nghiệm một số nội dung đối với Đại hội Đảng bộ huyện và tương đương.

11 Đảng bộ huyện, thị xã và tương đương cần làm tốt công tác nắm bắt dư luận đảng viên, dư luận xã hội trước, trong và sau Đại hội. Riêng đối với Đại hội Đảng bộ Thị xã Hoà Thành nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với đề nghị Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh. Đại hội các huyện, thị xã còn lại cần rút kinh nghiệm đại hội điểm Thành phố để tổ chức tại địa phương./.

MP( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực