Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Thứ ba, 22/08/2017 16:19
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp 200 thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của 54 dân tộc về dự Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Trong số 200 thiếu nhi các dân tộc, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ, là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… nhưng các em vẫn nỗ lực vươn lên học tốt, tích cực tham gia các hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Minh Châu

Biểu dương thành tích, sự nỗ lực vươn lên của đại biểu thiếu nhi các dân tộc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đối với thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cháu tiếp tục phấn đấu để đạt được ước mơ, hoài bão của mình, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành người công dân có ích, chủ nhân tương lai của đất nước. “Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn đồng hành cùng các cháu”, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Đánh giá cao Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 là ngày hội của tinh thần đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo ra diễn đàn để thiếu nhi giao lưu, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng hoạt động này sẽ góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà cho các em thiếu nhi - Ảnh: Minh Châu

Chủ tịch Quốc hội biểu dương Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, đồng thời yêu cầu thời gian tới, Trung ương Đoàn tiếp tục chỉ đạo, phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc giúp đỡ thiếu nhi, nhất là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình, sân chơi hấp dẫn để thiếu niên, nhi đồng các vùng miền trong cả nước vui chơi, học tập, sinh hoạt lành mạnh; Hội đồng đội Trung ương, các anh chị phụ trách Đội tiếp tục hướng dẫn sinh hoạt, làm nòng cốt các phong trào chăm sóc giáo dục trẻ em, nhân rộng nhiều gương điển hình, tiêu biểu, hỗ trợ giúp đỡ các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, các nhà trường, các anh chị phụ trách Đội... cần cập nhật kiến thức thường xuyên để giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ đối với thiếu niên, nhi đồng, từ đó góp phần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực