Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thứ ba, 17/05/2016 14:38
(ĐCSVN) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản 2016, PL 2560, sáng 17/5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh:TH)

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Đại lễ Phật đản năm 2016, PL.2560 mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt, hòa trong niềm vui chung của cả nước chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chào mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Đây cũng là dịp toàn dân đang chuẩn bị tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời cảm ơn chân thành đến chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong và ngoài nước đóng góp đối với sự phát triển của đất nước. Đồng chí khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Phật giáo đã luôn đồng cam cộng khổ, đồng hành và gắn bó máu thịt với dân tộc Việt Nam, góp phần làm nên truyền thống yêu nước, thương nòi của Việt Nam.

Hiện, cả nước có trên 48 nghìn tăng ni cống hiến phật pháp tại hơn 17 nghìn cơ sở thừa tự với số lượng 800 - 1.000 phật tử lui tới/cơ sở. Trong thời gian qua, có nhiều hòa thượng tham gia Quốc hội, HĐND các cấp, đã phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của tăng ni, phật tử cả nước đến với Quốc hội. Sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo là minh chứng rõ nét cho sự tự do tôn giáo của Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Đại lễ Vesak là sự kiện lớn của Thế giới, ngoài Thái Lan, Việt Nam đã hai lần đăng cai tổ chức sự kiện này, điều này đã góp phần giúp thế giới hiểu thêm về phật giáo, đất nước và con người Việt Nam. Trong đời sống hằng ngày, các tăng ni, phật tử luôn đồng hành cùng đất nước, làm tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động và luôn dành một phần kinh phí hỗ trợ của xã hội đóng góp lại cho xã hội vào các phong trào từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ và đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh:TH)

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trước thách thức mới là đất nước ta đang đối mặt với tình trạng hạn hán, nước biển dâng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam là một trong những tổ chức đầu tiên phối hợp cùng Mặt trận và 39 tổ chức tôn giáo khác xây dựng chương trình phối hợp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2015, lần đầu tiên 40 tổ chức tôn giáo đã ký kết, ra cam kết chung phối hợp tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 - 2020. Nhân Đại lễ Phật đản năm 2016, Đại pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra thông điệp kêu gọi toàn thể tăng ni, phật tử Việt Nam bằng những hành động thiết thực nhất bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng Giáo hội nhân Đại lễ Phật đản 2016, PL 2560. Đồng thời khẳng định, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, tín đồ phật tử Phật giáo Việt Nam trong và ngoài nước sẽ luôn đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ mới. Tăng cường vận động tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh các hoạt động bảo trợ xã hội và an sinh xã hội..../.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực