Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại các tỉnh miền Trung về công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10

Thứ năm, 21/09/2017 09:23
(ĐCSVN) - Ngày 20/9, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình về công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
trao số tiền 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão số 10

Theo báo cáo thiệt hại tại 3 tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, bão số 10 đã làm 7 người chết và mất tích (trong tổng số 10 người tại khu vực miền Trung), 190 người bị thương (trong tổng số 214 người khu vực miền Trung), 1.065 nhà/tổng số 1.083 nhà khu vực miền Trung bị sập, 10.608 nhà/tổng số 11.018 nhà khu vực miền Trung bị ngập, 189.080 nhà/tổng số 192.514 nhà khu vực miền Trung bị tốc mái hư hỏng. Ngoài ra các tỉnh còn bị thiệt hại giao thông, nông, lâm nghiệp, thủy hải sản. Ước tính thiệt hại tại 3 tỉnh khoảng 79.180 tỷ/tổng số 11.283 tỷ đồng khu vực miền Trung. Trong đó: Quảng Bình 3.400 tỷ; Nghệ An 518 tỷ; Hà Tĩnh 4.000 tỷ.

Trực tiếp trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Quảng Bình 1,5 tỷ đồng; Hà Tĩnh 1,5 tỷ đồng, Nghệ An 500 triệu đồng từ nguồn tiền đã tiếp nhận được của Ban Cứu trợ Trung ương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, để hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích (5 triệu đồng/người); có người bị thương (3 triệu đồng/người), các gia đình có nhà cửa bị sập đổ, trôi, hư hỏng hoàn toàn do bão số 10 gây ra trên địa bàn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc với những gia đình có người chết, người bị thương và chịu thiệt hại nặng nề về tài sản tại tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đồng thời đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, tránh cơn bão số 10 nên đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, đồng thời biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của toàn hệ thống chính trị Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

* Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Quảng Bình rất cần sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ vật chất, tinh thần của các tổ chức, mạnh thường quân... Sẻ chia với những khó khăn mà người dân miền Trung nói chung, nhân dân Quảng Bình nói riêng gặp phải, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi quyên góp ủng hộ trong các bộ, ngành, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
trao số tiền 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào Quảng Bình bị thiệt hại từ bão số 10

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, với trách nhiệm của mình, Mặt trận tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với các địa phương nắm bắt, thống kê số liệu chính xác thiệt hại về người và tài sản; thăm hỏi, động viên người dân vùng bị thiệt hại, phân bổ cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng nhu cầu.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm và tặng quà 2 hộ gia đình giáo dân Nguyễn Tân Đinh và Nguyễn Thị Chinh (cùng ở Tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) bị nhà sập, mỗi hộ 40 triệu đồng. Chia sẻ những thiệt hại với người dân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng mỗi hộ 3 triệu đồng.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Thị ủy Ba Đồn về những thiệt hại sau bão số 10. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho 5 hộ dân trên địa bàn thị xã có người bị thương do bão.

* Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong rằng tỉnh sẽ phát huy truyền thống cách mạng, tình đoàn kết, thống nhất để cùng nhau vượt qua thử thách. Trước mắt, tỉnh Hà Tĩnh cần tập trung nhân lực, vật lực hỗ trợ nhân dân dựng lại các nhà bị sập hoàn toàn để người dân có nơi ăn, chốn ở ổn định. Ngoài ra, tỉnh huy động lực lượng lợp lại những ngôi nhà, trường học bị tốc mái, hư hỏng...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
trao tiền hỗ trợ cho người dân tỉnh Quảng Bình

* Tại Nghệ An, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá tỉnh Nghệ An đã làm rất tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau bão, nhất là công tác triển khai khắc phục sau bão. Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân nhận thức đầy đủ về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; cập nhật kịp thời các thông tin về thiên tai từ Trung ương, tỉnh để làm tốt công tác dự báo, cảnh báo. 

Chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà người dân tỉnh Nghệ An gặp phải trong cơn bão số 10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu tỉnh Nghệ An phải làm tốt công tác cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, phù hợp theo Nghị định 64, tuyệt đối không để các gia đình bị đói, không để học sinh phải nghỉ học do bão, triển khai công tác cứu trợ đến tận các đối tượng, không bỏ sót trường hợp nào. 

Trước đó, tại thị xã Cửa Lò, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình anh Nguyễn Khắc Thắng (khối Hải Lam, phường Nghi Hải) và gia đình ông Nguyễn Hữu Thanh (khối Hải Bằng II, phường Nghi Hòa). Đây là hai gia đình bị thiệt hại nặng nề trong bão số 10 vừa qua, chia sẻ, động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, Đoàn đã hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng và 40 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực