Chưa bao giờ cuộc đấu tranh chống tham nhũng quyết liệt như bây giờ

Thứ ba, 23/06/2020 20:01
(ĐCSVN) - “Và chưa bao giờ chưa bao giờ công cuộc đấu tranh chống tham nhũng quyết liệt như bây giờ. Với đà này những người có nguy cơ sa chân vào con đường tham nhũng sẽ sớm cảnh tỉnh”- Người đứng đầu Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri. (Ảnh: Tá Lâm)  

Ngày  23/6, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 5 đã tiếp xúc với cử tri quận Tân Bình để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 của Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đưa ra nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề nổi cộm hiện nay như: công tác phòng chống dịch COVID-19 ; công tác cán bộ; công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng...

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Đức Hiệp (Phường 12) trình bày về công tác công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP, đồng thời cho rằng công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện rất khoa học và sát thực tiễn, các bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn khi thực hiện giãn cách xã hội rất kịp thời, công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế tại TP hiệu quả đã làm thời gian cách ly rút ngắn, hạn chế lây lan và cứu sống được bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, trong đó có bệnh nhân 91.

Trao đổi về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Về phòng chống dịch bệnh COVID-19, TP đã có quyết định đúng và làm cơ sở để các địa phương khác cùng thực hiện. Cụ thể, TP là địa phương đi đầu yêu cầu ngừng hoạt động những dịch vụ không thiết yếu như cắt tóc, karaoke, vui chơi giải trí tụ tập đông người để phục vụ công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, TP kịp thời xây dựng các bệnh viện dã chiến để cách ly những trường hợp nghi nhiễm."

Cùng với đó, cử tri Nguyễn Thanh Vân (phường 8) đưa ra ý kiến về công tác chống tham nhũng, đặc biệt là vụ việc Thủ Thiêm, quận 2. Cử tri cũng đề nghị trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh sắp tới, cần phải sắp xếp, bố trí cán bộ có đức, có tài ra làm việc.

Trao đổi với cử tri về vấn đề chống tham nhũng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Thời gian qua, việc xử lý tham nhũng cũng ngày càng quyết liệt. Hàng chục cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý đã bị xử lý từ kỷ luật cảnh cáo, cách chức cho đến truy tố xét xử. Không loại trừ ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng, tướng lĩnh cũng bị kỷ luật. Vì vậy, bất kể các cán bộ nào vi phạm đến mức phải kỷ luật, có đầy đủ chứng cứ đều phải xử lý theo tinh thần như Tổng bí thư đã nói, không có vùng cấm.

“Và chưa bao giờ chưa bao giờ công cuộc đấu tranh chống tham nhũng quyết liệt như bây giờ. Với đà này những người có nguy cơ sa chân vào con đường tham nhũng sẽ sớm cảnh tỉnh”-  Người đứng đầu Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh khẳng định.

Về vi phạm tại dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phân tích, cấp ủy, ban cán sự đảng UBND TP. Hồ Chí Minh và các cá nhân vi phạm đã phải chịu kỷ luật liên quan đến sai phạm của dự án này. Đặc biệt, 3 nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã bị khiển trách, Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015 Lê Thanh Hải bị cách chức. Đây là hình thức kỷ luật là nghiêm, đồng thời là bài học cho những người đang làm lãnh đạo hiện nay.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao việc Quốc hội đã biểu quyết thông qua phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA). Đây là nội dung quan trọng hết sức có ý nghĩa cho phát triển kinh tế của đất nước. Đồng thời, góp ý nên thống nhất tính chung một giá điện và nên có giá ưu đãi riêng đối với trường hợp người dân gặp khó khăn ….

Cùng ngày, Tổ Đại biểu (ĐB) Quốc hội TP. Hồ Chí Minh và Tổ ĐB HĐND TP gồm các ĐB: Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5; Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TP; Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn; Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 2, có buổi tiếp xúc cử tri Quận 2 sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; trước kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa IX.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực