Đại hội Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ sáu, 13/10/2017 00:10
(ĐCSVN) - Ngày 12/10, Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của gần 6.000 công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) của TP. Đà Nẵng.
Quang cảnh Đại hội

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2022.

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ: Cùng với sự phát triển của đất nước, phấn khởi trước những thành tựu sau 20 năm thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, gần 6.000 CCVCLĐ  thành phố đã khẳng định lực lượng nòng cốt có tri thức, sức khoẻ, tư duy năng động, sáng tạo, trực tiếp tham gia đóng góp có hiệu quả trên từng lĩnh vực phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Nhiệm kỳ 2013 - 2017, phong trào CCVCLĐ thành phố Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các cấp công đoàn đã tập trung thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ trong tâm và 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức đề ra đều đạt và vượt, có nhiều chỉ tiêu vượt cao. Hoạt động công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở, chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, nhất là phong trào phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả; nội dung, phương hướng hoạt động công đoàn có nhiều nét đổi mới, sáng tạo.

Công đoàn Viên chức thành phố được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 năm 2013, Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng 2014, Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2015, Cờ thi đua của UBND thành phố Đà Nẵng năm 2016.

Đại hội cũng đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh công tác công đoàn và phong trào CCVCLĐ nhiệm kỳ 2017 - 2022, với một số chỉ tiêu cụ thể như: 100% CCVCLĐ có đủ điều kiện theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam được kết nạp đoàn viên công đoàn; 100% đoàn viên được cấp thẻ đoàn viên theo quy định; 100% cán bộ công đoàn từ tổ phó công đoàn trở lên và 100% các thành viên Ban Thanh tra nhân dân được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng; hằng năm, có 95% công đoàn cơ sở đủ tiêu chuẩn công đoàn cơ sở vững mạnh, không có công đoàn cơ sở yếu kém; phấn đấu giới thiệu 850 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng…

Phấn đấu hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 30 CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; xét cho vay đối với CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đạt 15 tỷ đồng từ nguồn trả nợ gốc và nguồn uỷ thác của UBND TP. Đà Nẵng qua ngân hàng chính sách xã hội.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố khoá VI nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 21 Ủy viên, trong đó có 7 Ủy viên Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch và 01 Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực