Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ năm, 20/08/2015 18:46

(ĐCSVN)Ngày 20/8, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 2015-2020 của Đảng bộ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều biến động, khó khăn và thách thức nhưng Đảng uỷ Bộ Công Thương đã phối hợp tốt với Ban cán sự Đảng Bộ, các cấp uỷ đảng trực thuộc tập trung lãnh đạo có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; xây dựng chương trình hành động và cụ thể hoá các nghị quyết của Đảng sát với thực tế của bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Công Thương
phát biểu tại Đại hội (Ảnh: K.D)
 


Các cấp uỷ trực thuộc đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả cho thấy, mặc dù tình hình kinh tế nước chịu tác động của nhiều yếu tố bất lợi ở trong nước và trên thế giới, nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành Công Thương, trong đó các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của Chính phủ; trong việc triển khai những giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, đã đóng góp vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế đạt mục tiêu đề ra, góp phần ổn định đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và quốc phòng- an ninh. Đồng thời, ngành Công Thương đã góp phần tích cực vào việc đưa Việt Nam hội nhập sâu hơn vào các quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ, vị thế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế.

Trong phiên thảo luận, các ý kiến đóng góp vào Báo cáo tổng kết đã làm sâu sắc thêm những nội dung của báo cáo, đồng thời chỉ rõ những thành tựu và những mặt cần tiếp tục tăng cường thực hiện của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Các ý kiến cũng khẳng định vai trò, sự đóng góp của Đảng bộ Bộ Công Thương trên nhiều mặt kinh tế - xã hội… góp phần tích cực vào phát triển kinh tế đất nước.

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Bộ Công Thương đề ra một số chỉ tiêu cơ bản như: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm ngành công nghiệp giai đoạn 2016 – 2020 đạt 7,0 – 7,5%/năm; tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa giai đoạn 2016-2020 tăng bình quân khoảng 10 -12%/năm; tốc độ tăng bình quân hàng năm của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2016 – 2020 khoảng 12,5 – 13%/năm. Đảng bộ sẽ tập trung lãnh đạo, tham gia lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, coi đây nhiệm vụ trọng tâm; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng, chủ động nắm bắt và giải quyết những vấn đề về tư tưởng, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đoàn kết, ổn định; tiếp tục kiện toàn tổ chức đảng của Đảng bộ, tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên về chính trị tư tưởng, tổ chức và công việc, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

  

 Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020
(Ảnh: K.D)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thay mặt Ban Cán sự Đảng ghi nhận, biểu dương và hoan nghênh những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, đồng chí Vũ Huy Hoàng cũng chỉ ra một số hạn chế mà Đảng bộ cần tập trung phân tích, làm rõ để có sự thống nhất trong các giải pháp khắc phục theo hướng tích cực đổi mới nội dung, phương thức trong công tác Đảng để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đó là: Cần tăng cường sự phối hợp giữa Đảng ủy Bộ với Ban Cán sự Đảng Bộ, lãnh đạo Bộ và các cơ quan chức năng của Bộ trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ; hướng về cơ sở để làm tốt công tác tổ chức cán bộ, tạo sự chuyển biến thực sự và đồng bộ trong công tác cán bộ trên tất cả các khâu từ quy hoạch, đánh giá, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ đến chế độ, chính sách, đặc biệt quan tâm đối với cán bộ làm công tác Đảng ở cơ sở.

Thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Đào Ngọc Dung cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được cũng như công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhất trí với phương hướng lãnh đạo của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ Đảng bộ Bộ Công Thương cần lưu ý thực hiện trong thời gian tới, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện tốt Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong Đảng bộ...

Đại hội đã bầu 37 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Công Thương khóa II, nhiệm kỳ 2015 -2020. Đồng chí Trần Tuấn Anh tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực