Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ sáu, 07/08/2015 16:19

(ĐCSVN) - Ngày 6/8, Đảng bộ Bộ GD&ĐT đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận; Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng 200 đại biểu ưu tú đại diện cho 1.277 đảng viên trong toàn Đảng bộ dự Đại hội.

 

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020


Báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2010 – 2015 của Đảng bộ Bộ GD&ĐT tại Đại hội cho biết: Một trong những dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ vừa qua là bằng quá trình lao động sáng tạo, với quyết tâm cao, tập trung công sức và trí tuệ toàn Đảng bộ, ý thức trách nhiệm nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách; Đảng bộ Bộ GD&ĐT cùng với Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ đã tham mưu làm rõ và sáng tỏ những vấn đề cốt lõi về chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Sau kết luận của Hội nghị Trung ương 7 và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khoá XI, Quốc hội, Chính phủ đã có Nghị quyết triển khai, cụ thể hoá và ngành giáo dục đã từng bước tổ chức thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT với tinh thần quyết liệt, chắc chắn và đồng bộ.

Kết quả năm học 2014-2015 ở các bậc học, ngành học và thành công bước đầu của Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã khẳng định bước đi đúng đắn, củng cố niềm tin vững chắc hơn vào những quan điểm về đổi mới giáo dục mà Nghị quyết 29, khoá XI của Trung ương đã thông qua…

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Bộ GD&ĐT phấn đấu có 100% đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị trực thuộc đảng bộ Bộ được học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. 100% cấp uỷ xây dựng và thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. 100% chi bộ xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Trong cả nhiệm kỳ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nhận thức về Đảng cho 300 đến 400 quần chúng ưu tú, kết nạp ít nhất 250 đảng viên mới và 100% đảng viên mới được công nhận đảng viên chính thức đúng quy định.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD& ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của Đảng ủy và lãnh đạo Bộ cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên cán bộ, đảng viên trong triển khai các công việc cho việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Để đổi mới giáo dục và đào tạo trước hết mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo cần phải đổi mới mình, toàn cơ quan Bộ phải đổi mới.

Góp ý cho nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đặc biệt nhấn mạnh cần tổ chức đưa Nghị quyết 29 vào cuộc sống toàn diện hơn, mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ghi nhận những nỗ lực của Đảng uỷ Bộ GD&ĐT đã coi trọng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nghiêm túc tổ chức, triển khai việc quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đảng uỷ Khối, nhất là Nghị quyết 02 về công tác tư tưởng; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Đồng tình với những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 cần có giải pháp khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ cần tiếp tục quan tâm chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác phối hợp giữa Đảng ủy và Ban Cán sự đảng; giữa cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Bộ GD&ĐT lần thứ VI (2015-2020) đã bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GD&ĐT khoá VI và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực