Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ ba, 25/08/2015 20:27

(ĐCSVN)Ngày 25/8, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Dự đại hội còn có đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng 195 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.600 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo chính trị và các tham luận tại Đại hội đã nêu rõ, năm năm qua, Đảng uỷ và các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo và phối hợp với lãnh đạo Học viện, cơ quan, đơn vị khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức đảng, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong đó, Đảng ủy Học viện đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đột phá, thiết thực, hoàn thành một khối lượng lớn công việc với nhiều việc khó, việc mới, phức tạp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác, trình độ lý luận cho cán bộ lãnh đạo, quản lý trung, cao cấp, cán bộ khoa học của Đảng và Nhà nước ở cả Trung ương và địa phương.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
nhiệm kỳ 2015 - 2020 (Ảnh: PC)


Đặc biệt, trong năm 2013 và 2014, Học viện tổ chức thành công 6 Lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước; trực tiếp tham gia tổ chức bồi dưỡng cho các Ủy viên Trung ương Đảng. Đồng thời, Học viện đã tham gia tích cực vào việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn và có những đóng góp nhất định vào công tác lý luận chung của Đảng, vào sự nghiệp xây dựng Đảng và đổi mới, phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền và lãnh thổ quốc gia.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Học viện đạt nhiều thành tựu quan trọng, tham gia có hiệu quả vào phản biện, tư vấn, cung cấp các luận cứ khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước; phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luận giải làm sáng tỏ và nhận thức sâu sắc về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; góp phần bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua có bước chuyển biến tích cực. Việc học tập, quán triệt, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Đảng ủy Khối được thực hiện nghiêm túc, có những cách làm mới, sáng tạo. Công tác tổ chức cán bộ, được quan tâm và thực hiện minh bạch, dân chủ, công tâm, khách quan, đúng quy định. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng được triển khai nghiêm túc, đã đem lại những kết quả tích cực bước đầu, nhất là trong việc học tập và vận dụng tư tưởng của Bác trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học…

Đảng bộ Học viện đã xác định phương hướng trong nhiệm kỳ tới là phát huy sức mạnh đoàn kết toàn Đảng bộ, xây dựng Học viện trong sạch, vững mạnh toàn diện, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy truyền thống tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực hoạt động thực tiễn và ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, xứng đáng là người thầy, người cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

 

 Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy
Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo Đại hội (Ảnh: PC)


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương biểu dương những kết quả, thành tích của Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính trị, vì đây là trung tâm quốc gia nghiên cứu khoa học lý luận của Đảng và đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước ta, nơi cung cấp, tham vấn các luận cứ khoa học trong việc hoạch định đường lối, chiến lược, chính sách phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa cho Đảng, Nhà nước, bảo vệ đường lối, cương lĩnh của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

 Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu và thường xuyên trong thời gian tới là toàn Đảng bộ cần làm thật tốt công tác chính trị tư tưởng; cấp ủy đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cần chủ động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, xây dựng được hình ảnh mẫu mực của người cán bộ Trường Đảng mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và phấn đấu để trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân của mỗi người. Trong đó, chú trọng thực hiện nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư.

  Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị Đảng ủy và các cấp ủy cần đổi mới phương thức hơn nữa để phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; cần quan tâm đặc biệt đến chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giảng dạy giỏi, nghiên cứu tốt, thành thạo chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy và sáng tạo thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ cần đặc biệt chăm lo xây dựng khối đoàn kết thống nhất, quan tâm nâng cao chất lượng chi bộ, lấy chi bộ làm nền tảng, đảng viên làm chủ thể để triển khai mọi nhiệm vụ. Cùng với đó, kiên quyết, kiên trì tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng bảo đảm đúng trọng tâm, phù hợp với đặc thù từng đảng bộ, chi bộ và trở thành việc làm thường xuyên…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 32 đồng chí./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực