Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm, 27/10/2016 22:36
(ĐCSVN) – Ngày 27/10, tại TP.Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự Đại hội có hơn 290 đại biểu đại diện cho hơn 210 ngàn hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các dân tộc trong tỉnh.


Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Với chủ đề: “Phụ nữ Gia Lai đoàn kết, phát huy truyền thống, sức sáng tạo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển nhanh, bền vững”, Đại hội sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện phong trào phụ nữ của tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời kiểm điểm những hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu hoạt động của Hội LHPN tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ mới (2016-2021).

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ. Các phong trào thi đua đều được đổi mới, chú trọng phát huy vai trò chủ thể của hội viên phụ nữ. Nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ, nam giới và cộng đồng trong việc phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc có chuyển biến tích cực, vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực được khẳng định rõ nét.

Đến nay, các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã duy trì và nhân rộng 413 mô hình câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” với 12.110 thành viên; xây dựng 901 mô hình “Địa chỉ tin cậy” ở cộng đồng, góp phần phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh. Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của tỉnh cũng đã huy động nhiều nguồn vốn với hơn 16 tỷ đồng, giúp đỡ cho 1.700 phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ đơn thân vay vốn phát triển kinh tế. Mô hình tiết kiệm được các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai triển khai với quy mô rộng và hiệu quả, qua đó đã giúp đỡ hơn 48 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh thoát nghèo và mua  bảo hiểm y tế cho 6.368 phụ nữ thuộc hộ cận nghèo.

Điểm nổi bật trong công tác hỗ trợ phụ nữ ở Gia Lai là xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Trong đó, thông qua cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 100% hộ gia đình hội viên, phụ nữ được cung cấp kiến thức về cuộc vận động. Đến nay, Hội đã có 74% hộ gia đình hội viên đạt các tiêu chí của cuộc vận động trên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2016-2021 với 43 thành viên, trong đó bà Phạm Thị Tố Hải tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII với 16 thành viên./.

Tin, ảnh: Phạm Hoài (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực