Đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư đảng uỷ cấp trên cơ sở tại Đà Nẵng

Thứ tư, 17/06/2020 16:05
(ĐCSVN) – Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng được Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng chọn chỉ đạo thí điểm bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng uỷ tại Đại hội để rút kinh nghiệm, nhân rộng đối với các đảng bộ cấp trên cơ sở tại TP Đà Nẵng trong thời gian tới.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (ảnh: Đình Tăng).

Sau gần 3 ngày diễn ra (từ 15 đến 17/6/2020), với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Nêu gương”, sáng 17/6, Đại hội Đại biểu lần thứ IX (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng đã hoàn thành chương trình đề ra, thành công tốt đẹp.

Đây là Đại hội được Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng chọn chỉ đạo thí điểm bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng uỷ tại Đại hội để rút kinh nghiệm, nhân rộng đối với các đảng bộ cấp trên cơ sở tại TP Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, 5 năm qua, mặc dù trong bối cảnh đất nước và TP có nhiều khó khăn, thách thức, song với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ Khối các cơ quan TP đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, nhất là các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác, cùng TP đạt những thành tựu quan trọng trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXI Đảng bộ TP đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cũng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, những kết quả của Đảng bộ Khối các cơ quan TP đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý một số tồn tại, hạn chế để Đại hội thảo luận, làm rõ thêm. Đó là việc nắm bắt diễn biến, đánh giá tình hình và định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại Đảng bộ hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tính tuyết phục chưa cao. Công tác theo dõi, quản lý cán bộ, đảng viên còn nhiều bất cập, nhất là trong việc chấp hành kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật Nhà nước và việc sử dụng, tham gia mạng xã hội. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa cao; việc thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ chưa nghiêm túc, còn biểu hiện nể nang, nhất là trong xử lý kỷ luật; nội dung sinh hoạt chi bộ tại một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp vẫn chưa có sự đổi mới….

Trước đó, trong báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đạt những kết quả quan trọng. Cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, năng động, sáng tạo tham mưu, phối hợp giúp cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm mà Thành uỷ, HĐND, UBND TP và lãnh đạo ngành, đoàn thể giao hằng năm.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tổ chức- cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, công tác Dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đạt nhiều kết quả; các đoàn thể chính trị- xã hội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội. (ảnh: Đình Tăng). 

Qua thảo luận, Đại hội xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu tổng quát là tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng Đảng, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xứng đáng là Đảng bộ tiên phong, gương mẫu. Tiếp tục kế thừa những thành tựu đã đạt được, chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần cách mạng; truyền thống đoàn kết để góp phần xây dựng TP Đà Nẵng hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 theo tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị.

Đại hội cũng xác định 06 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng- an ninh; lãnh đạo công tác chính trị- tư tưởng; lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng đảng, đảng viên và công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ; lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng và công tác nội chính; lãnh đạo công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; lãnh đạo các đoàn thể chính trị- xã hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đóng góp vào các văn kiện trình Đại hội lần này và tổng hợp các ý kiến góp ý vào các văn kiện Đại hội Đảng,  góp ý vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng. Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng khoá IX (nhiệm kỳ 2020-2025) gồm 25 đồng chí.

Đại hội cũng đã giới thiệu nhân sự và bầu trực tiếp Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Phạm Tấn Xử tiếp tục tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng khoá IX đã bầu Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí và bầu các Phó Bí thư Đảng uỷ, bầu Uỷ ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng bộ khoá IX (nhiệm kỳ 2020-2025).

Đại hội cũng đã bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 40 đồng chí chính thức và 05 đồng chí dự khuyết./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực