Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển”

Chủ nhật, 19/06/2016 09:12
(ĐCSVN) - Tối 18/6, tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển”.

 

Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển” - Ảnh: Minh Châu

Đây là một trong nhiều hoạt động thuộc chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường biển; đồng thời hỗ trợ, động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh ven biển Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Đại nhạc hội “Cùng hòa nhịp để làm sạch biển” không phải là chương trình ca nhạc đơn thuần mà mang tính chất của một chương trình chính luận nghệ thuật. Bên cạnh những màn trình diễn nghệ thuật, chương trình còn mang tới cho 8.000 người xem trực tiếp và khán giả xem qua sóng truyền hình những góc nhìn chân thực nhất về hiện trạng xả rác ra biển, cũng như cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của rác thải tới đời sống con người.

Khán giả còn được chứng kiến những câu chuyện bằng hình ảnh sống động, những phóng sự ghi hình tại Việt Nam, Mỹ và Philippines về các cung bậc cảm xúc khác nhau của biển; dõi theo những vùng đất mà ở đó con người phải bới rác để tìm kiếm thức ăn và cả những người mang trong mình bệnh tật vì sống trong môi trường ngập ngụa rác thải…

 

Chương trình thu hút sự theo dõi của 8.000 khán giả có mặt tại bãi biển Sầm Sơn - Ảnh: Minh Châu

Chương trình còn có những tiết mục hướng về biển cả và môi trường được trình diễn bởi các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như: Thu Minh, Hà Trần, Uyên Linh, Trọng Tấn, Tạ Quang Thắng...

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 19/6 cũng tại Thanh Hóa, Trung ương Đoàn tổ chức lễ ra quân cấp toàn quốc chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với các hoạt động thu gom rác thải, dọn sạch bờ biển, trao tặng quà, lắp đặt các thùng rác phân loại... tại các tỉnh ven biển miền Trung.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực