Đắk Lắk: 9 ứng viên tham gia dự tuyển chức danh Bí thư Huyện ủy Lắk và Buôn Đôn

Thứ sáu, 20/03/2020 09:57
(ĐCSVN) - Các ứng viên trình bày chương trình hành động và cam kết thực hiện nếu được giữ chức danh tuyển chọn; bốc thăm, trả lời 3 câu hỏi của các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và câu hỏi của Bí thư Tỉnh ủy.

Lại bàn về tuyển chọn người tài

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường quán triệt những nội dung tại buổi bảo vệ. (Ảnh: Nguyễn Xuân)

Trong 2 ngày 19 - 20/3/2020, 9 ứng viên tham gia dự tuyển chức danh Bí thư Huyện ủy Lắk và Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn đã bảo vệ chương trình hành động trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk chủ trì buổi bảo vệ.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy Lắk và Buôn Đôn cùng 9 ứng viên tham gia tuyển chọn.

Phát biểu khai mạc buổi bảo vệ, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường, nhấn mạnh: “Cán bộ là gốc của công việc, muôn việc thành công hay thất bại là do chọn cán bộ tốt hay kém”, “Công tác cán bộ là then chốt của mọi then chốt”, xuất phát từ tinh thần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức tuyển chọn Bí thư Huyện ủy Lắk và Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn.

Đây là bước đột phá trong công tác cán bộ nhằm tuyển chọn được những cán bộ đủ đức, đủ tài để làm quy trình, bổ nhiệm với cách làm công khai, minh bạch, chống chạy chức chạy quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, giúp các ứng cử viên tìm hiểu rõ về địa phương và có thể bắt tay ngay vào làm việc nếu được bổ nhiệm làm Bí thư Huyện ủy.

Đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, đánh giá chương trình hành động của các ứng viên một cách khách quan; các câu hỏi dành cho ứng viên phải liên quan đến thực tiễn của địa phương, làm rõ thêm những vấn đề mà ứng viên trình bày. Đối với các ứng viên, đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu phải trình bày được những ý tưởng đột phá với những giải pháp cụ thể để xây dựng, phát triển địa phương.

Tham gia tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện ủy Lắk có 5 ứng cử viên là: bà Nguyễn Thị Thu An, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các ông: Hoàng Minh Cương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk; Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Võ Ngọc Tuyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hình ảnh tại buổi bảo vệ. (Ảnh: Nguyễn Xuân) 

Tham gia tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn có 4 ứng cử viên là các ông: Ra Lan Von Ga, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên; Y Mơ Mlô, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Ya Toan Ênuôl, Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột; Y Jăn Buôn Krông, Phó Bí thư Huyện ủy Cư Kuin.

Các ứng viên đã trình bày chương trình động và cam kết thực hiện nếu được giữ chức danh tuyển chọn; bốc thăm, trả lời 3 câu hỏi của các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và câu hỏi của Bí thư Tỉnh ủy.

Tổng điểm của tối đa mỗi ứng viên là 100 điểm. Ứng viên nào có số điểm cao nhất trong số những người đạt trên 50 điểm sẽ được đưa ra lấy ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bằng phiếu kín. Căn cứ kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự được tuyển chọn thì thực hiện quy trình công tác cán bộ theo quy định.

Ngày 19/3, các ứng cử viên dự tuyển chức danh bí thư Huyện ủy Lắk đã trình bày Chương trình hành động khi làm Bí thư Huyện ủy với các nội dung liên quan đến tình hình thực tiễn của địa phương, đánh giá thực trạng, phân tích mặt mạnh, mặt yếu của địa phương, dự báo xu hướng phát triển, các nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá, có tính đột phá nhằm phát triển địa phương và trả lời các câu hỏi tình huống của các thành viên trong hội đồng tuyển chọn.

Ngày 20/3, các ứng viên dự tuyển chức danh Bí thư huyện ủy Buôn Đôn trình bày chương trình hành động của mình; sau đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk sẽ họp, đánh giá để chọn ra các ứng cử viên xuất sắc để làm quy trình cán bộ./.

Hiền Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực